ช่วยระทึก! ชาวบ้านหาเห็ดถูกน้ำป่าซัด จ.ชัยภูมิ

View icon 88
วันที่ 27 ก.ย. 2566 | 06.35 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้าน 50 ชีวิต ก้มหน้าก้มตาเก็บเห็ด เกิดมีน้ำป่าไหลบ่าลงมา ต่างพากันวิ่งหนีตาย ปรากฏว่า มี 3 คนถูกน้ำป่าพัดหายไป

เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเชือกผูกกับต้นไม้ทั้งสองฝั่ง เพื่อให้ชาวบ้านเกาะเดินข้ามกระแสน้ำป่า ที่ไหลบ่าลงจากเทือกเขาภูแลนคา หลังเกิดฝนตกต่อเนื่องในจังหวัดชัยภูมิ ทั้งวันทั้งคืน

ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านจากหลายหมู่บ้าน ในตำบลห้วยต้อน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ พากันเข้าป่าหาเห็ดช่วงหน้าฝน บนเทือกเขาภูแลนคา ตั้งแต่เช้ามืด แต่ขณะชาวบ้านก้มหน้าก้มตาหาเห็ด เกิดมีน้ำป่าไหลบ่าลงจากยอดเขา ชาวบ้านวิ่งหนีน้ำป่ากระจายไปคนละทิศละทาง แต่เคราะห์ดีมีชาวบ้านพกโทรศัพท์มือถือไปด้วย จึงโทรขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัย และ ปภ.

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทราบว่ามีชาวบ้านเป็นผู้หญิง 3 คน ถูกน้ำป่าพัดหายไป จึงออกตามหา กระทั่งไปพบทั้งหมดถูกกระแสน้ำพัดไปติดกิ่งไม้ และโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

นางสมทรง มีคอนไทย หนึ่งในชาวบ้านที่รอดตาย เล่าว่า ตอนหาเห็ด จู่ ๆ ฝนตกลงมาแรงมาก จนต้องหาที่หลบ จากนั้นได้ยินเสียงน้ำป่า เลยพากันกึ่งเดินกึ่งวิ่งหาทางกลับไปยังจุดนัดหมาย แต่พอไปถึง เจอน้ำป่าสีแดงขุ่นพัดร่างตนและเพื่อนอีก 2 คนไหลไปตามกระแสน้ำ เข้าไปติดคากิ่งไม้ในป่าลึก ส่วนเห็ดที่เก็บได้เต็มตะกร้าจมหายไปกับน้ำป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง