“จุรินทร์” ไม่เคยได้ยินข่าว "ปชป." แตก สมาชิกแยกไปตั้งพรรคใหม่

“จุรินทร์” ไม่เคยได้ยินข่าว "ปชป." แตก สมาชิกแยกไปตั้งพรรคใหม่

View icon 56
วันที่ 28 ก.ย. 2566 | 16.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“จุรินทร์” ไม่เคยได้ยินข่าว "ปชป." แตก สมาชิกแยกไปตั้งพรรคใหม่ มีอะไรยังพูดคุยปรับจูนกันได้  

วันนี้ (28ก.ย.66) นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์  รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์ อาจมีสมาชิกบางส่วนแยกตัวออกไปตั้งพรรคใหม่ ชูนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรค ว่า ยังไม่เคยได้ยิน เห็นจากข่าวของสื่อมวลชนเท่านั้น จึงไม่สามารถยืนยันข้อเท็จจริงได้ ขอให้ไปถามผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในข่าวจะดีที่สุด พร้อมย้ำว่า การเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่จะผ่านไปด้วยดี หากมีปัญหาอะไรต้องปรับจูนกัน

“ถ้าทำให้พี่น้องประชาชนหรือสมาชิกพรรคเกิดความไม่สบายใจบ้าง อย่างน้อยในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค ผมก็ต้องขออภัยไว้ แต่อย่างน้อยที่สุดขอเรียนยืนยันความตั้งใจว่า ในช่วงที่ผมยังรักษาการอยู่ ก็มีความพยายามอย่างเต็มที่ในการที่จะทำให้ทุกอย่างเดินหน้าไปสู่ความเรียบร้อย และเป้าหมายที่จะยืนหยัดเป็นพรรคการเมืองที่หวังว่าจะเป็นที่พึ่งอีกที่พึ่งหนึ่งให้พี่น้องประชาชนคนไทยได้ และปัญหาในพรรคผมย้ำอีกครั้งว่า จะไม่ให้กระทบกับการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน การทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลแทนประชาชน ไม่ให้กระทบต่อผลประโยชน์ของประชาชน และการทำหน้าที่อย่างเด็ดขาด” นายจุรินทร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงการปรับจูนคุยกันจะมีลักษณะอย่างไรนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องภายใน เรามีวิธีที่จะคุยกันได้ ตนก็เชื่อว่าเราคุยกันได้

“ไม่อยากพูดว่ารอยร้าว หรือไม่ร้าว แต่เอาเป็นว่าทุกคนได้ตระหนักในภารกิจในการที่จะต้องทำให้พรรคเดินหน้าไปให้ได้ แล้วกลับมาเติบโตได้อีกครั้งหนึ่ง เพราะฉะนั้นการที่จะทำได้ก็คือจะต้องทำให้พี่น้องประชาชน สมาชิกพรรคทั่วประเทศ ที่เป็นห่วง และรัก พร้อมสนับสนุนพรรคได้มีกำลังใจและมีพลังในการที่จะกลับมาช่วยพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง” นายจุรินทร์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง