สำนักงานเคหะทุกจังหวัดทั่วประเทศ สกัด สิ่งผิดกฎหมาย-ใช้อิทธิพล .

สำนักงานเคหะทุกจังหวัดทั่วประเทศ สกัด สิ่งผิดกฎหมาย-ใช้อิทธิพล .

View icon 49
วันที่ 29 ก.ย. 2566 | 15.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สำนักงานเคหะทุกจังหวัดทั่วประเทศ สกัด สิ่งผิดกฎหมาย-ใช้อิทธิพล หลังเกิดเหตุจับกุมบ่อนการพนันไฮโลใจกลางตลาดเกรียงไกร เขตลาดกระบัง

วันนี้ ( 29 ก.ย.66 ) นายทวีพงษ์  วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง พร้อม สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กว่า 30 นาย เข้าจับกุมบ่อนการพนันไฮโลใจกลางตลาดเกรียงไกร เขตลาดกระบัง ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นพื้นที่ของการเคหะฯ นั้น จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า บ่อนพนันไฮโลตามที่เป็นข่าวนั้นไม่ได้ตั้งอยู่ในพื้นที่ตลาดเกรียงไกร แต่ตั้งอยู่ในอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น 2 คูหา บริเวณถนนร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง ซึ่งเป็นพื้นที่ของเอกชน ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของการเคหะฯ และอยู่ห่างจากตลาดเกรียงไกรประมาณ 1 กิโลเมตร ดังนั้นการดำเนินคดีจึงเป็นหน้าที่ของกรมการปกครองและสถานีตำรวจนครบาลร่มเกล้า การเคหะฯ ไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วม

ทั้งนี้ ได้รายงาน นายวราวุธ  ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รับทราบแล้ว ซึ่งรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเคหะนครหลวงและสำนักงานเคหะจังหวัดทั่วประเทศ ร่วมกับผู้อยู่อาศัยในชุมชนช่วยกันสอดส่องดูแลเรื่องที่ผิดกฎหมายและการใช้อิทธิพลในทางมิชอบ เพื่อป้องกันและปราบปรามไม่ให้เกิดเหตุร้ายแรงขึ้นในชุมชน อีกทั้งการเคหะแห่งชาติยังได้ทำ MOU กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยในชุมชนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้การเคหะฯ จะจัดอบรมให้ความรู้ แก่ผู้อยู่อาศัยในชุมชนบริเวณใกล้เคียง และผู้ประกอบการค้าในตลาดเกรียงไกร ให้ตระหนักถึงพิษภัยของการพนันและยาเสพติด เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการพนันมั่วสุมในชุมชน รวมทั้งเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน และขอเชิญชวนประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยอาหารสดและสินค้าราคาประหยัดในตลาดเกรียงไกรได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง