ทุกข์ซ้ำ ! โจรยกเค้า บ้านสองตา ยาย อาชีพรับซื้อของเก่า

ทุกข์ซ้ำ ! โจรยกเค้า บ้านสองตา ยาย อาชีพรับซื้อของเก่า

View icon 290
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 17.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้ำตาตก ! สองตายายอาชีพรับซื้อของเก่าเก็บสะสมหม้ออลูมิเนียมถูกคนร้ายยกเค้าไปจนเกลี้ยง แถมยังตักข้าวนั่งกินต้มยำของตายาย ทิ้งจานไว้ให้ดูต่างหน้า 

วันนี้ (6 พ.ค. 67)  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านไม่มีเลขที่ภายในหมู่ 2 ต. คลองสระบัว จ.พระนครศรีอยุธยา ไปพบกับ นายบุญรอด แสงพระจันทร์ อายุ 60 ปีและนางสาวเตี้ย วันทอง อายุ 72 ปี สองตายายซึ่งกำลังนั่งคัดแยกของเก่าเพื่อเก็บไปขาย พร้อมพาผู้สื่อข่าวเดินไปดูหลังครัวที่ถูกคนร้ายขโมยของไป

นางสาวเตี้ย เล่าว่า ตนและสามีมีอาชีพรับซื้อของเก่า ทุกวันจะออกไปตะเวนรับซื้อของเก่า แต่เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนเองและสามีออกไปรับซื้อของเก่าตามปกติ ช่วงบ่ายได้กลับมาบ้านเห็นความผิดปกติว่าทำไมด้านหลังครัว ซึ่งวางหม้อก๋วยเตี๋ยวไว้ หายไปจึงได้สำรวจดูก็พบว่ามีหม้ออลูมิเนียม ขันน้ำ อลูมิเนียม ที่วางไว้ หายไปทั้งหมดหลายใบ

ซ้ำคนร้ายยังติดเตาก๊าซอุ่นต้มยำปลาที่ต้มเอาไว้เป็นกับข้าวเพื่อจะกลับมากินหลังไปรับซื้อของเก่า แต่คนร้ายกลับตักใส่ถ้วย และตักข้าวใส่จานนั่งกินจนหมดหม้อแบบสบายใจทิ้งถ้วยจานเปล่าที่กินหมดแล้วไว้ให้ดูต่างหน้า และวางหมวกสีขาวไว้ 1 ใบ ไม่เพียงเท่านี้ พอคนร้ายกินข้าวเสร็จคนร้ายยังไปนั่งเปิดพัดลม รื้อค้นเครื่องมือ นำของทั้งหมดขนขึ้นรถเข็นแล้วขโมยไป ซึ่งของที่คนร้ายขโมยไปมีหม้อหูอลูมิเนียม 17 ใบ หม้อก๋วยเตี๋ยว 1 ใบ กะละมังอลูมิเนียม 15 ใบรถเข็น 1 คันเครื่องมือช่าง 1 อัน ถ้านำไปขายชั่งกิโล ก็มีมูลค่าหลายพันบาท ซึ่งของทุกอย่างตนเก็บสะสมมาทั้งชีวิตแต่ก็มาถูกคนร้ายขโมยไปยังดีที่คนร้ายไม่งัดประตูบ้านเข้าไปขโมยของในบ้าน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจและเจ็บใจกับคนร้ายที่มาก่อเหตุกับครอบครัวของตนเอง ซึ่งครอบครัวของตนเองก็เป็นคนยากจนหาเช้ากินค่ำ จึงวิงวอนคนร้ายช่วยนำเอาของที่ขโมยไปมาคืน และอย่ากลับมาขโมยของที่บ้านของตนอีกเลย หลังจากนี้จะเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง