หมอพรทิพย์ แจงดรามาถูกไล่ออกจากร้าน-นอนบนลาวามอส

View icon 141
วันที่ 2 ต.ค. 2566 | 16.43 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หมอพรทิพย์ ชี้แจงกรณีดรามา ถูกคนไทยไล่ออกจากร้านอาหารในประเทศไอซ์แลนด์ และภาพถ่ายนอนอยู่บนลาวามอส

หมอพรทิพย์ แจงดรามาถูกไล่ออกจากร้าน-นอนบนลาวามอส
เป็นประเด็นดรามาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับ แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว. ซึ่งถูกไล่ออกจากร้านอาหารที่ประเทศไอซ์แลนด์ และยังปรากฏภาพเอนหลังนอนถ่ายรูปอยู่บนลาวามอส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์รุนแรงนั้น

ล่าสุด แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ ชี้แจงอย่างเป็นทางการว่า ทริปท่องเที่ยวตามแสงเหนือที่ไอซ์แลนด์ เป็นทริปที่วางแผนไว้นานแล้ว ซึ่งเดินทางไปร่วมกับเพื่อน สส. จากหลักสูตรสถาบันพระปกเกล้าฯ ส่วนเหตุการณ์ถูกไล่ออกจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตอนแรกคิดว่าไม่มีอะไรมาก แต่เมื่อมีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล จึงทำให้กลายเป็นประเด็น

ส่วนตัวเจอเรื่องลักษณะนี้บ่อยครั้ง เกลียดกันทั้งที่ไม่รู้จัก แต่ตนเองจะไม่ดำเนินการฟ้องร้อง โดยวันเกิดเหตุ ไม่มีการทำร้ายร่างกาย แต่ถ้ายังอยู่ในร้านต่ออาจโดนทำร้ายร่างกายได้ เพราะถูกชี้หน้าไล่อย่างรุนแรง เบื้องต้นตนเองเข้าใจทุกฝ่าย เนื่องจากมีเรื่องปิดปากในช่วง 8-9 ปีที่ผ่านมา จึงทำให้เกิดแรงกดดันต่าง ๆ ขึ้นมา โดยหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ยังตอบไม่ได้ แต่หากจะต้องแก้ไข ต้องเริ่มที่ระบบการศึกษา

แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ ชี้แจงถึงกรณีภาพถ่ายบนลาวามอสว่าเป็นความผิดพลาดส่วนตัว เพราะไม่รู้เรื่องระเบียบ หรือกฎหมายห้ามไว้หรือไม่ และระหว่างการเดินทางก็เห็นสารคดีโพรโมตการท่องเที่ยวของไอซ์แลนด์ มีภาพคนนอนอยู่บนลาวามอส จึงไม่ได้คิดอะไร โดยขอยืนยันว่าจุดไหนที่มีป้ายห้ามก็ไม่ได้เข้าไป แต่จุดดังกล่าวมีที่จอดรถ จึงเข้าไป

ขีดเส้น 6 ต.ค.นี้ รู้ผลสอบน้ำมันหาย 2 แสนลิตร
ไปต่อกันที่กรณีน้ำมันหาย 200,000 ลิตร ซึ่งมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบนั้น พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ.ยืนยันว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน และส่งผลการสอบสวนภายในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ และเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนเองลงนามเพียงคำสั่งเดียว คือ มอบอำนาจให้ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ไปทำหน้าที่ใดบ้าง คาดว่าใช้เวลาไม่นาน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.เจริญชัย ไม่ได้ตอบคำถามกรณีเตรียมส่งรายชื่อทหารที่เกี่ยวข้อง 7 นาย ให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ และเตรียมเสนอให้ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามให้ พล.ท.สุธา อดุลย์ฐานานุศักดิ์ เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก ไปช่วยราชการสำนักงานเลขานุการกองทัพบก

ยื่นสอบปม ก้าวไกล ขับ หมออ๋อง ออกจากพรรค
นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. ขอให้ไต่สวนพรรคก้าวไกล และ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กรณีที่ประชุมพรรคก้าวไกล มีมติขับออกจากสมาชิกภาพพรรค

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า กรณีนี้ถูกสังคมและโซเชียลตำหนิรุนแรงว่า เป็น "ก้าวไกลการละคร" นิติกรรมอำพราง เสพติดอำนาจ แผนสมคบคิดกัน เพราะทำให้พรรคก้าวไกล และ หมออ๋อง สมประโยชน์ด้วยกันทั้งคู่ ถือเป็นการยึดถือผลประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าประเทศชาติ และก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดํารงตําแหน่ง อันเป็นข้อห้ามของมาตรฐานทางจริยธรรมฯ ที่ศาลรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ตาม ม.219 ของรัฐธรรมนูญ 2560 หรือไม่