ปารีณาจ่อร้อง ป.ช.ช. สอบจริยธรรมหมอพรทิพย์ ลาไปเที่ยวระหว่างสมัยประชุม

ปารีณาจ่อร้อง ป.ช.ช. สอบจริยธรรมหมอพรทิพย์ ลาไปเที่ยวระหว่างสมัยประชุม

View icon 329
วันที่ 3 ต.ค. 2566 | 08.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปารีณาจ่อร้อง ป.ช.ช. สอบจริยธรรม สว. หมอพรทิพย์ ลาไปเที่ยวระหว่างสมัยประชุม ขัดมาตราฐานจริยธรรมหรือไม่

วันนี้ (3 ต.ค.66) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.น้ำดีแห่งราชบุรี V2” ระบุว่า เตรียมร่างหนังสือร้องจริยธรรม สว.คุณหมอพรทิพย์ (พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์) สมาชิกวุฒิสภา ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  กรณีลาประชุมสภาฯ เพื่อไปเที่ยว เพราะซื้อตั๋วล่วงหน้าไปแล้ว แถมโพสต์โชว์รูปตอนเที่ยว ไม่มีความรู้สึกกระดากในการกระทำสิ่งไม่ดี ทำให้เสื่อมเสื่อมเสียเกียรติศักดิ์สมาชิกวุฒิสภา

ข้อความตอนหนึ่ง น.ส.ปารีณา ระบุด้วยว่า ในฐานะประชาชนผู้เสียภาษี ขอเรียกร้องให้คุณหมอพรทิพย์ลาออกจากตำแหน่ง สว.เพื่อจะได้ไปเที่ยว และเปิดโอกาสให้สมาชิกวุฒิสภาลำดับถัดไปที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชนได้ขึ้น และเข้าทำงานแทน
 
“ปารีณาก็ไปเที่ยวเหมือนกัน นัดกับน้องล่วงหน้าไว้แล้วเหมือนกัน ต่างกับหมอที่ไม่ได้กินเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาขน กลับมาวันอังคารหน้า ปารีณาไป ป.ป.ช.”

น.ส.ปารีณา ระบุอีกว่า ในอดีตจนปัจจุบัน เรามีสมาชิกรัฐสภาชอบฝากบัตรลงคะแนนเสียงในการประชุมสภาฯ แล้วกดบัตรแทนกัน ถูกจับได้ เพราะบัตรลงคะแนนในห้องประชุม แต่ตัวโพสต์เฟซบุ๊กลงพื้นที่แจกของชาวบ้าน ศาลฏีกาพิพากษาตัดสิทธิ จนทุกวันนี้เลิกฝากบัตรกันทั้งสภาฯ

"วันนี้มีสมาชิกวุฒิสภา ลาประชุมและไม่ได้ลาเพื่อไปลงพื้นที่ แต่ลาเพื่อไปเที่ยว ถึงแม้จะเป็นการลาที่ถูกต้องตามระเบียบ แต่เป็นการลาเพื่อไปเที่ยวระหว่างสมัยประชุม จะเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี เสื่อมเสีย ขัดมาตราฐานจริยธรรมหรือไม่ ส่วนตัวเชื่อว่าศาฏีกาจะลงโทษแน่นอน แต่ไม่มั่นใจ ป.ป.ช.ว่าจะช่วยเหลือ สว.ที่สนับสนุนรัฐบาลชุดที่มีพรรคพลังประชารัฐร่วมเป็นรัฐบาลหรือไม่ ให้ทุกท่านคอยชม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง