หมอพรทิพย์ ลั่น ผ่านอะไรมาเยอะ ยกคำพระข่มปมถูกไล่

View icon 46
วันที่ 3 ต.ค. 2566 | 06.09 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - "หมอพรทิพย์" เปิดใจ ชี้แจงทุกกรณีดรามาทริปล่าแสงเหนือ ประเทศไอซ์แลนด์ 

จากกรณีดราม่าข้ามประเทศ กรณี แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว. ถูกไล่ออกจากร้านอาหาร ที่ประเทศไอซ์แลนด์ และยังปรากฏภาพเอนหลังนอนถ่ายรูปอยู่บนลาวามอส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์รุนแรง

เมื่อวานนี้ แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ ชี้แจงอย่างเป็นทางการว่า ทริปท่องเที่ยวตามแสงเหนือ ที่ไอซ์แลนด์ เป็นทริปที่วางแผนไว้นานแล้ว ซึ่งเดินทางไปร่วมกับเพื่อน สส. จากหลักสูตรสถาบันพระปกเกล้าฯ ส่วนเหตุการณ์ถูกไล่ออกจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตอนแรกคิดว่าไม่มีอะไรมาก แต่เมื่อมีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล จึงทำให้กลายเป็นประเด็น

ส่วนตัวเจอเรื่องลักษณะนี้บ่อยครั้ง เกลียดกันทั้งที่ไม่รู้จัก แต่ตนเองจะไม่ดำเนินการฟ้องร้อง โดยวันเกิดเหตุไม่มีการทำร้ายร่างกาย แต่ถ้ายังอยู่ในร้านต่อ อาจโดนทำร้ายร่างกายได้ เพราะถูกชี้หน้าไล่อย่างรุนแรง เบื้องต้นตนเองเข้าใจทุกฝ่าย เนื่องจากมีเรื่องปิดปากในช่วง 8-9 ปีที่ผ่านมา จึงทำให้เกิดแรงกดดันต่าง ๆ ขึ้นมา หลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ยังตอบไม่ได้ แต่หากจะต้องแก้ไข ต้องเริ่มที่ระบบการศึกษา 

ส่วนกรณีภาพถ่ายบนลาวามอสว่า คุณหญิงหมอ ยอมรับว่า เป็นความผิดพลาดส่วนตัว เพราะไม่รู้เรื่องระเบียบหรือกฎหมายห้ามไว้หรือไม่ และระหว่างการเดินทาง เห็นสารคดีโพรโมตการท่องเที่ยวของไอซ์แลนด์ มีภาพคนนอนอยู่บนลาวามอส จึงไม่ได้คิดอะไร ขอยืนยันว่า จุดไหนที่มีป้ายห้าม ก็ไม่ได้เข้าไป แต่จุดดังกล่าวมีที่จอดรถ และไม่เห็นป้ายห้ามไว้จึงเข้าไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง