กลุ่มก่อความไม่สงบแขวนป้ายล่อจนท.มาตรวจสอบ อส.พลาดเหยียบระเบิดเจ็บสาหัส 1 คน

กลุ่มก่อความไม่สงบแขวนป้ายล่อจนท.มาตรวจสอบ อส.พลาดเหยียบระเบิดเจ็บสาหัส 1 คน

View icon 309
วันที่ 3 ต.ค. 2566 | 15.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กลุ่มก่อความไม่สงบแขวนป้ายล่อจนท.มาตรวจสอบ ก่อนฝังระเบิดสังหาร อส.พลาดเหยียบระเบิดเจ็บสาหัส ส่วนที่เหลือมีอาการหูอื้อ-แน่นหน้าอก

วันนี้ (3 ต.ค.66) เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.ปะนาเระ ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดบริเวณคลองชลประทาน บ.ดอนป่าสัก ม.6 ต.ดอน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ชุดเจ้าหน้าที่ อส.ได้รับบาดเจ็บ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ อส.ชุดคุ้มครองตำบลดอน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน ทราบชื่อคือ อส.อานนท์ ทองเต๊ะ อายุ 39 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดด้านซ้ายตั้งแต่ใบหน้า แขน และขาอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปะนาเระ ส่วนเจ้าหน้าที่ อส.ที่เหลือ อาการบาดเจ็บเล็กน้อย มีอาการหูอื้อ และแน่นหน้าอก จากแรงระเบิด 

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบป้ายผ้าแขวนไว้ และมีวัตถุต้องสงสัยอีก 2 จุด เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นเส้นทางเข้าออกบริเวณดังกล่าว ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุอย่างเด็ดขาด ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่อย่างระมัดระวัง โดยได้ตรวจสอบป้ายที่คนร้ายได้นำมาแขวนไว้ และวัตถุต้องสงสัยทั้ง 2 จุด ก่อนที่จะเข้าตรวจจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อป้องกันระเบิดลูกที่ 2 ที่คนร้ายอาจจะดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ซ้ำขณะตรวจที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบป้ายผ้าต้องสงสัยมีข้อความว่า “เพื่อความปลอดภัยของชาวไทยพุทธห้ามเข้าใกล้ หรือให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่รัฐ” ถูกแขวนไว้อยู่บริเวณทุ่งหญ้า ด้านข้างของคลองชลประทาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงให้เข้าไปปิดกั้นเส้นทางเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ อ.ปะนาเระ พร้อมกำลังพล จำนวน 13 นาย ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเดินทางเข้ามาตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบแขวนป้ายผ้าต้องสงสัย และวางกำลังปิดกั้นเส้นทางก่อนที่จะถึงแผ่นป้ายประมาณ 100 เมตร ปรากฏว่า อส.อานนท์ พลาดท่าไปเหยียบกับระเบิดแสวงเครื่องชนิดแบบเหยียบที่คนร้ายแอบนำมาฝังไว้ จนเกิดเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้ อส.อานนท์ และเจ้าหน้าที่ อส.คนอื่นได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

สำหรับสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่หวังทำร้ายเข้าหน้าที่ เพื่อสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง