รวบทันควัน 6 วัยรุ่นดวลปืนยิงคู่กรณีบาดเจ็บ

View icon 254
วันที่ 13 ต.ค. 2566 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้ต้องใช้คำว่าจับกุมได้ทันควัน หลังจากที่เมื่อคืนนี้มีเหตุการณ์วัยรุ่น ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันที่ตลาดแห่งหนึ่ง ย่านสายไหม ตำรวจใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จับกุมผู้ต้องสงสัยว่าร่วมก่อเหตุได้ทั้งหมด 6 คน ก่อนนำตัวไปสอบสวนดำเนินคดี

เมื่อคืนนี้ตอนประมาณเที่ยงคืนเศษ ตำรวจ สน.สายไหม พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหน้า ศูนย์การค้าเดอะ แลนด์มาร์ค แอท สายไหม ซึ่งอยู่ติดกับ ตลาดนัดสายไหม แขวงและเขตสายไหม กรุงเทพฯ พบเยาวชนชาย อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีร่องรอยถูกกระสุนยิงที่หน้าท้องด้วยปืนไม่ทราบขนาด ถูกพาตัวส่งไปรักษาที่ห้องฉุกเฉินทันที โดยก่อนพาตัวไปรักษา ให้การว่า ไปนั่งสังสรรค์กับเพื่อที่ตลาดนัดดังกล่าว พอออกมาจากร้าน จู่ ๆ ก็ถูกยิงโดยไม่รู้จักกับคู่กรณีมาก่อน

ขณะที่พยานแวดล้อมให้การว่า ผู้เสียหายมานั่งสังสรรค์กับเพื่อนรวม 4-5 คน คาดว่ามีเรื่องเขม่นกับวัยรุ่นอีกกลุ่มที่นั่งโต๊ะใกล้ ๆ กัน หลังคู่กรณีไปขึ้นรถขับพากันออกจากร้าน เพื่อนในกลุ่มเยาวชนชายที่ได้รับบาดเจ็บ ก็ได้ตามไปไล่ยิงปืนใส่รถคันดังกล่าว ส่วนคนในรถก็ยิงปืนตอบโต้กลับมาหลายนัด ทำให้ชาวบ้านแตกตื่นพากันวิ่งหลบหนีเอาตัวรอด ก่อนจะพบว่าเยาวชนชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ หลังสิ้นเสียงปืนทั้งคู่กรณีที่อยู่ในรถ และเพื่อนของผู้บาดเจ็บต่างก็พากันแยกย้ายหลบหนีไป

ต่อมาประมาณ 01.00 น. พันตำรวจเอก รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการ สน.สายไหม ได้รับรายงานว่า ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามและฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวเยาวชนชายอายุ 16 ปี 1 คน อายุ 17 ปี 4 คน และ 21 ปี อีก 1 คน รวมทั้งหมด 6 คน พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 ปืนชนิดหักลำ ขนาด .38 ปืนปากกา 4 ลำกล้อง และปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุนปืนขนาดต่าง ๆ และอาวุธมีด ขณะพบว่าขับรถคันหนึ่งเข้าไปในปั๊มน้ำมัน ซอยสายไหม 62 ท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจากการสอบถาม ทั้งหมดให้การยอมรับว่า อาวุธที่พบเป็นของตนเองที่พกติดตัวมาจริง ต้องการมีไว้เพื่อป้องกันจากคู่อริ เพราะกลุ่มของตนเองเรียนอยู่โรงเรียนอาชีวะแห่งหนึ่ง ย่านมีนบุรี ส่วนเหตุการณ์ที่มีการยิงกันที่ตลาดนัด ให้การปฏิเสธว่าไม่ใช่คนที่ก่อเหตุ ขณะที่ตำรวจมีข้อมูลเบื้องต้นยืนยันได้ว่า เยาวชนกลุ่มนี้เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มที่ก่อเหตุดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง