โอละพ่อ! อวสานกระสือลพบุรี ที่แท้เป็นโจรสวมหน้ากาก ย่องขโมยไก่ชน-ทรัพย์สิน

View icon 260
วันที่ 18 ต.ค. 2566 | 16.42 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ลามหนัก! หลังชาวบ้านในจังหวัดลพบุรีอ้างพบแสงประหลาดคล้ายกระสือ จนคนในพื้นที่หลายตำบลผวา ไม่กล้าออกจากบ้าน ล่าสุดพบเป็นเรื่องโอละพ่อ ที่แท้เป็นโจรแสบใส่หน้ากากหลอกชาวบ้าน หวังย่องขโมยไก่ชน-ทรัพย์สิน

ส่อโอละพ่อ ! คลิป กระสือ ที่แท้อาจเป็นโจรสวมหน้ากาก จ.ลพบุรี
กรณีนายวิเชียร ชาวตำบลบ้านเบิก อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี แจ้งว่าพบกระสือที่บ้านช่วงกลางดึกประมาณกลางเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งนายวิเชียรอ้างว่ายืนห่างกับกระสือประมาณ 5 เมตร เห็นเฉพาะใบหน้า อ้างว่าเป็นหญิงแก่ผมขาวสลับดำ จ้องหน้าแยกเขี้ยวใส่ นายวิเชียรจึงใช้จอบไล่ตีจนกระสือหนีไป จากนั้นนายวิเชียรได้นำเรื่องที่ประสบเหตุดังกล่าวไปเล่าให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงทราบและได้มีการพูดคุยต่อ ๆ กันไป จนลุกลามบานปลาย ชาวบ้านหลายตำบลผวา ไม่กล้าออกจากบ้าน

ต่อมามีหนุ่มจาก Tiktok คนหนึ่งได้อ้างว่ามีเจ้าของรีสอร์ตแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี ตั้งค่าหัวล่ากระสือ หากจับตัวได้จ่าย 1 ล้านบาท จากนั้นหนุ่มรายนี้ก็ลงพื้นที่ ที่ชาวบ้านอ้างว่าพบกระสือ ก่อนถ่ายคลิปตามล่าหากระสือ ซึ่งมีชาวบ้านจำนวนมาก มาร่วมตามล่าด้วย จนกลายเป็นกระแสฮือฮา

ต่อมาช่วงค่ำวานนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ไปพบปะพุดคุยกับพี่น้องประชาชน เพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจ ลดความหวาดกลัว ไม่ให้หลงเชื่อเรื่องดังกล่าว เพราะจากการตรวจสอบพบว่าอาจเป็นฝีมือมนุษย์ พร้อมประชาสัมพันธ์ประกาศเสียงตามสาย ขับรถแจ้งเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับข่าวที่ปรากฎ และให้ประชาชนเฝ้าระวังทรัพย์สินของมีค่า เครื่องมือการเกษตร

ล่าสุดพบว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้เป็นเรื่องโอละพ่อ เรียกว่า อวสานกระสือ เพราะนายพิษณุ ประภาธานานันท์ นายอำเภอเมืองลพบุรี ได้ออกเอกสารชี้แจง ระบุว่า จากการสืบข้อเท็จจริง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับบ้านนายวิเชียร แจ้งว่าช่วงเช้าหลังเกิดเหตุวันที่นายวิเชียร อ้างว่าพบกระสือ เป็นหญิงแก่ แยกเขี้ยวใส่ ผู้ใหญ่บ้านได้วิ่งออกกำลังกาย แล้วไปพบหน้ากากบริเวณหน้าบ้านของนายวิเชียร มีลักษณะตรงตามที่นายวิเชียรให้ข่าว จึงเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นคนสวมหน้ากาก เพื่อมาขโมยไก่ชนของนายวิเชียร หรือทรัพย์สินมีค่าอื่น

ด้านผู้ใหญ่บ้านนางเพ็ญพิสุทธิ์ เหล็กไหล ผู้ใหญ่บ้านตำบลโพธิ์ครุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุกระแสเรื่องกระสือ มีทรัพย์สินของลูกบ้านหายบ่อย ซึ่งคาดว่าน่าจะมีความเชื่อมโยงกัน

ลุงวิเชียรยันหมู่บ้านไม่มีโจร แสดงประหลาดที่เห็นคือ กระสือ
ล่าสุดลุงวิเชียร ยืนยันว่า หมู่บ้านไม่มีขโมย กระสือที่เห็นก็ไม่เหมือนหน้ากาก ตามที่นายอำเภอออกมาชี้แจงล้านเปอร์เซ็นต์ ยืนยันสิ่งที่เห็นไม่ใช่คน เพราะมันลอยได้ แถมแยกเขี้ยวเหมือนขู่ และมีแสงแวบทีหนึ่ง ลุงวิเชียรยังบอกว่า เห็นไส้กระสือด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง