ทางการอิสราเอล ร่วมพิธีไว้อาลัยและส่งศพแรงงานไทย 8 ราย ถึงไทยเช้านี้  08.50 น. พร้อม ยืนยัน จะดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิต

ทางการอิสราเอล ร่วมพิธีไว้อาลัยและส่งศพแรงงานไทย 8 ราย ถึงไทยเช้านี้ 08.50 น. พร้อม ยืนยัน จะดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิต

View icon 173
วันที่ 20 ต.ค. 2566 | 07.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กระทรวงการต่างประเทศ และตัวแทนรัฐบาลอิสราเอล ร่วมจัดพิธีไว้อาลัยและส่งศพของพี่น้องแรงงานไทย 8 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สงครามในอิสราเอลกลับประเทศไทย โดยรัฐบาลอิสราเอล ให้คำมั่นว่าจะดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป

วันนี้ (20 ต.ค.66) กระทรวงการต่างประเทศ เผยภาพการจัดพิธีไว้อาลัยและส่งศพของพี่น้องแรงงานไทย 8 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สงครามในอิสราเอลกลับประเทศไทย ก่อนเดินทางกลับไทย โดยนางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูตฯ นายนฤชัย นินนาท รองอธิบดีกรมการกงสุล นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม และนายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) เป็นผู้แทนฝ่ายไทยเข้าร่วมพิธี

ฝ่ายอิสราเอล มีผู้แทนระดับสูงเข้าร่วมพิธี ประกอบด้วย นาย Michael Ronen อธิบดีกรมเอเชียและแปซิฟิก นาง Inbal Mashash, Head of the Foreign Workers Administration และนาง Shirly Raisin Sasson, Director of the Bilateral Agreements สำนักงานประชากรและตรวจคนเข้าเมืองอิสราเอล นาง Shiri Lev-Ran หัวหน้าคณะทำงานคุ้มครองสิทธิประโยชน์แรงงานต่างชาติในอิสราเอล กระทรวงแรงงาน และเจ้าหน้าที่จากกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศอิสราเอลเข้าร่วมด้วย

นาย Michael Ronen อธิบดีกรมเอเชียและแปซิฟิก ได้เป็นผู้แทนฝ่ายอิสราเอล กล่าวแสดงความเสียใจ ในนามของทางการอิราเอลต่อการสูญเสียชีวิตของแรงงานไทยในครั้งนี้ พร้อมขอให้เอกอัครราชทูตฯ แจ้งต่อญาติของผู้เสียชีวิตว่า รัฐบาลอิสราเอลขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับการสูญเสียครั้งนี้ พร้อมให้คำมั่นว่ารัฐบาลอิสราเอลจะดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป

รายชื่อทั้ง 8 ราย ซึ่งเดินทาง โดยสายการบิน El Al เที่ยวบินที่ LY083 ออกจากอิสราเอล ในวันที่ 19 ต.ค. 66 เวลา 20.00 น. และ ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 20 ต.ค. 66 เวลา 08.50 น.

1. นายพงษธร ขุนศรี
2. นายพิชิต นาจันทร์
3. นายชัยรัตน์ สานุสันต์
4. นายอานันต์ เพชรแก้ว
5. นายพงษ์พัฒน์ สุชาติ
6. นายอนุชา โสภากุล
7. นายพงษ์เทพ กุสะรัมย์
8. นายธนกฤจฒ์ ปรากฎวงษ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง