พิจิตร ทุ่มงบ 7 ล้านปรับปรุงถนนแต่งานเละแถมล่าช้า

พิจิตร ทุ่มงบ 7 ล้านปรับปรุงถนนแต่งานเละแถมล่าช้า

View icon 775
วันที่ 22 ต.ค. 2566 | 10.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เทศบาลเมืองตะพานหิน พิจิตร ทุ่มงบกว่า 7 ล้าน ปรับปรุงถนน สุดท้ายงานเละ แถมล่าช้า ป.ป.ช.ลงพื้นที่ตรวจสอบ

พิจิตรถนนเละ วันนี้(22 ต.ค.2566) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. รายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายวราพงษ์ อินต๊ะโมงค์  ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพิจิตร พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณี “โครงการปรับปรุงผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็ก ถนนแดงทองดีใต้เชื่อมถนนโกสินทร์ 200 ปี” ในพื้นที่อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการก่อสร้างล่าช้าและอาจไม่ได้มาตรฐานนั้น

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าโครงการดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลเมืองตะพานหิน ซึ่งได้รับจัดสรรงบประมาณอุดหนุนจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566  จำนวน 7,876,000 บาท พื้นที่ไม่น้อยกว่า 9,289 เมตร และหน่วยงานได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ราคา 7,033,000 บาท  ปัจจุบันสิ้นสุดสัญญาการก่อสร้างแล้ว แต่โครงการดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ จึงยังไม่ได้มีการตรวจรับงานดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองตะพานหิน ได้ให้ข้อมูลว่าพบปัญหาความบกพร่องบริเวณพื้นผิวจราจร และมีความจำเป็นต้องตรวจสอบคุณภาพวัสดุก่อนจากหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม ซึ่งหากไม่ได้มาตรฐานจะต้องรื้อ และขณะนี้ได้ให้ผู้รับจ้างหยุดดำเนินการในส่วนพื้นผิวจราจรไปก่อน แต่ในส่วนอื่น ๆ ได้เร่งรัดให้ผู้รับจ้างดำเนินการต่อได้ให้แล้วเสร็จ

นอกจากนี้ ยังพบปัญหาฝาของท่อระบายน้ำไม่พอดีกับระดับพื้นถนน ประกอบกับบริเวณไหล่ทางที่ยังไม่แล้วเสร็จทำให้ประชาชนเข้าออกจากบ้านเรือนไม่สะดวก ซึ่งทางเทศบาลจะแจ้งให้ผู้รับเหมาดำเนินการแก้ไขให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

อย่างไรก็ตาม สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพิจิตร ได้ให้คำแนะนำ และจะคอยติดตามในเรื่องที่ได้รับการร้องเรียน หรือแจ้งเบาะแส อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ ให้ดำเนินงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ใช้จ่ายงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่า และบรรลุตามวัตถุประสงค์มากที่สุด