หนุ่มกทม. ขนหัวหมู-ข้าวสารแก้บน หลวงพ่อเคลือบ หลังขายที่ดินได้ 39 ล้าน

หนุ่มกทม. ขนหัวหมู-ข้าวสารแก้บน หลวงพ่อเคลือบ หลังขายที่ดินได้ 39 ล้าน

View icon 1.8K
วันที่ 22 ต.ค. 2566 | 14.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แน่นวัด ชาวบ้านแห่รอรับหัวหมู-ข้าวสาร หลังหนุ่มกทม. ขนแก้บนหลวงพ่อเคลือบ ขายที่ดินได้เงิน 39 ล้าน

วันนี้ (22 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดหนองกระดี่นอก ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี  มีชาวบ้านจำนวนมาก พากันมารอรับของแจกที่บริเวณวิหารหลวงพ่อเคลือบ วาจาสิทธิ์ หลังทราบข่าวว่า มีคนขายที่ดินมูลค่า 39 ล้านบาทได้ มาแก้บนหลวงพ่อเคลือบ ถวายหัวหมู 99 หัว ข้าวสาร 99 กระสอบ ซึ่งหลังจากที่แก้บนเสร็จ ของทั้งหมดที่นำมาถวายหลวงพ่อเคลือบนั้น จะทำการแจกให้คนที่อยากได้ทั้งหมด

โดยบรรยากาศการแก้บนวันนี้ มีชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบข่าว พากันเดินทางมารอรับข้าวสารและหัวหมูกันจนแน่วิหาร ทำให้ต้องจับสลากในการแจกหัวหมูและข้าวสารที่มีทั้งหมดเพื่อความยุติธรรม ซึ่งแต่ละคนต่างก็ลุ้นใจจดใจจ่อว่าใครจะได้อะไรจากการจับสลากในครั้งนี้ และต้องมีคนที่ไม่ได้อะไรกลับบ้านไปด้วยอีกหลายราย ส่วนคนที่ได้ก็ปักหลักรอรับของกันรอบวิหาร

ด้าน นายธนพล บัวเจริญ อายุ 57 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ผู้ที่มาแก้บนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนประกาศขายที่ดินที่อยู่แถวบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีอยู่เกือบ 5 ไร่ โดยประกาศไว้นานมากแล้วแต่ก็ยังขายไม่ได้ จนมาเห็นประวัติความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อเคลือบ ผ่านทางโซเชียลต่างๆ จึงตัดสินใจขับรถจากกรุงเทพฯ มาที่วัดหนองกระดี่นอก เพื่อทำการบอกกล่าวกับหลวงพ่อเคลือบว่า ขอให้ขายที่ดินดังกล่าวได้ พร้อมกับนำเอกสารสำเนาโฉนดที่ดินแปลงดังกล่าวมาวางที่องค์หลวงพ่อ เพื่อบอกกล่าวด้วย

พอผ่านไปแค่เพียง 1 สัปดาห์ ก็มีคนติดต่อเข้ามาขอซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวทันที ด้วยมูลค่าที่ดินแปลงนี้คือ 39 ล้านบาท หลังสำเร็จเรียบร้อยแล้ววันนี้จึงได้เดินทางมาพร้อมครอบครัว นำหัวหมู 99 หัว ข้าวสาร 99 กระสอบ มาแก้บนถวายหลวงพ่อตามที่ได้บอกกล่าวเอาไว้ พร้อมกับถวายข้าวสารให้กับทางวัดด้วย โดยหัวหมูและข้าวสารที่นำมาแก้บนในครั้งนี้ ได้มอบให้กับคนที่อยากได้ทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง