นายทุนซื้อที่ดินตาบอด แอบถมคลองทำเป็นถนน ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

นายทุนซื้อที่ดินตาบอด แอบถมคลองทำเป็นถนน ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

View icon 870
วันที่ 24 ต.ค. 2566 | 09.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เดือดร้อนแสนสาหัส นายทุนซื้อที่ดินตาบอด แอบถมคลองทำเป็นถนน นายอำเภอนครหลวง เผยไม่ได้นิ่งนอนใจ รู้ข้อมูลแล้วใครแอบถมคลอง

วันนี้ (24 ต.ค.66) ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.หนองปลิง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ออกมารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องความถูกต้อง หลังจากนายทุนหรือนายหน้า เข้ามาซื้อ-ขายที่ดินตาบอด ไม่มีทางออก จึงแอบถมคลองสาธารณะที่ชาวบ้านใช้ประโยชน์ ทั้งจากการเป็นแหล่งน้ำใช้ทำการเกษตร และหาผักหาปลา รวมถึงเป็นคลองระบายน้ำออกจากนา

การถมคลอง ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อน น้ำไม่มีทางระบาย เดิมคลองนี้มีความกว้างกว่า 2 เมตร ลึก 2 เมตร ชาวบ้านใช้ประโยชน์จากคลองนี้มาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตาย แต่หลังจากมีนายทุนเข้ามาซื้อที่ดิน ซึ่งเป็นที่ดินตาบอดไม่มีทางออก นายทุนจึงได้เข้ามาถมคลอง โดยอ้างกับชาวบ้านว่าเป็นหน่วยงานราชการเข้ามาดำเนินการ

ที่ผ่านมา ชาวบ้านร้องเรียนไปยังหน่วยราชการหลายแห่งให้ตรวจสอบ ทั้งอำเภอ จังหวัด ศูนย์ดำรงค์ธรรม แต่ทุกหน่วยก็เงียบหาย จนกระทั่งนายทุนถมคลองเสร็จ ชาวบ้านต้องทนทุกข์ เพราะน้ำไม่มีทางระบาย น้ำท่วมขังนาข้าว

ด้านนายศุภสิทธิ์ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอนครหลวง ได้เดินทางเข้าไปพูดคุยกับชาวบ้านและชี้แจงว่า ขณะนี้ทางอำเภอรับทราบข้อมูลแล้วว่าคนที่แอบถมคลองคือใคร ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน ถึงที่มาของการถมคลอง ยืนยันว่า อำเภอไม่ได้นิ่งนอนใจ และต้องมีการแก้ไข นำคลองกลับมาสู่ชาวบ้านโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง