ชายขับรถยนต์ขนยาบ้าแหกด่าน หนีเอาตัวรอด ทิ้งเยาวชน 14 ปี พร้อมยาบ้า 5 ล้าน 6 แสนเม็ด

ชายขับรถยนต์ขนยาบ้าแหกด่าน หนีเอาตัวรอด ทิ้งเยาวชน 14 ปี พร้อมยาบ้า 5 ล้าน 6 แสนเม็ด

View icon 307
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 10.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายขับรถยนต์แหกด่านตรวจ ตำรวจตามไล่ล่า คนขับหนีไปได้ ทิ้งเยาวชน 14 ปีไว้ในรถ พร้อมกับยาบ้า 560,000 เม็ด

วันนี้ (4 พ.ค.67)  พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการประสานจาก บช.ปส  โดยมี พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ หน.ชุด บช.ปส.ว่าจะมีรถขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในพื้นที่ หลังได้รับการประสานจึงได้ตั้งจุดตรวจพิทักษ์ธรรม บริเวณถนนสายเชียงใหม่-พร้าว อำเภอพร้าว จังหวัดชียงใหม่ 

โดยในขณะเจ้าหน้าที่ซุ่มวางกำลังอยู่บริเวณด่านตรวจอยู่นั้น พบมีรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อทะเบียน มีวัยรุ่น 2 ใส่ชุดดำขี่ซ้อนท้ายกันมา ในขณะกำลังขี่รถผ่านด่านตรวจไป ลักษณะมองซ้ายมองขวาสังเกตการตรวจ เวลาผ่านไปสักพักพบมีรถยนต์ สีขาว ทะเบียนเชียงใหม่ ขับมาจากทางอำเภอพร้าว โดยมุ่งหน้าตัวเมืองเชียงใหม่ และกำลังจะขับเข้าด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณให้รถยนต์คันดังกล่าวให้ชะลอเพื่อหยุดและตรวจค้น รถยนต์คันดังกล่าวพยายามเร่งเครื่องหลบหนี แต่ติดรถยนต์ที่จอดสกัดอยู่บริเวณด่าน รถยนต์คันดังกล่าวพยายามหลบหนีไปทางบ้านหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชุด ปส.จึงได้ขับรถไล่ติดตามไป แต่เมื่อเลี้ยวซ้ายไปประมาณ 150 เมตร รถยนต์คันดังกล่าวเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง จากนั้นคนขับรถได้เปิดประตู อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าไปในสวนลำไย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบรถยนต์ ภายในพบ ด.ช.สถาพร อายุ 14 ปี อยู่ภายใน ซ้ำยังพบยาบ้าจำนวน 28 กระสอบ ประมาณ 5,600,000 เม็ด

จากการสอบถาม ด.ช.สถาพร เล่าว่าได้รับการว่าจ้างเป็นเงินจำนวน 20,000 บาท เพื่อให้นั่งมากับรถ โดยมีนายเตี้ย ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล ซึ่งเป็นคนหมู่บ้านใกล้เคียงกันเป็นผู้ขับขี่ และเป็นคนวิ่งหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุด ปส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โหล่งขอด  จึงได้ตรวจยาเสพติดและนำตัวผู้ต้องหาไปขยายผลต่อไป


6635a8000d6e28.27331674.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง