ไทย-กัมพูชา ตักบาตรเทโวฯ ช่วยผู้ประสบอัคคีภัย

ไทย-กัมพูชา ตักบาตรเทโวฯ ช่วยผู้ประสบอัคคีภัย

View icon 274
วันที่ 30 ต.ค. 2566 | 10.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวไทย-กัมพูชา ร่วมตักบาตรเทโวฯ นำข้าวสารอาหารแห้ง ไปบริจาคให้ผู้ประสบอัคคีภัย ที่ตลาดช่องจอม หลังประสบเหตุอัคคีไฟ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชา

(30 ต.ค.66) เมื่อเวลา 07.49 น. ที่บริเวณรอบอุโบสถ วัดพัฒนาธรรมาราม หรือวัดบ้านด่าน ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์  ซึ่งเป็นวัดของหลวงปู่เฮง ปภาโส เกจิดังอีสานใต้ เป็นเจ้าอาวาสวัดฯ และเป็นวัดที่อยู่ติดกับตลาดชายแดนช่องจอม ที่เกิดเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 27 ต.ค.66 ที่ผ่านมา  และวันนี้มีการจัดประเพณีตักบาตรเทโวโรหนะ หลังวันออกพรรษา พบว่า มีชาวไทยและชาวกัมพูชาจำนวนมากพาครอบครัวลูกหลาน ไปร่วมทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ โดยมีพระสงฆ์ 16 รูป เดินรับบิณฑบาตจำนวน 3 รอบ รอบแรก เป็นการถวายดอกไม้และปัจจัย รอบที่ 2 ตักบาตรข้าวสารอ หารแห้ง และรอบที่ 3 ตักบาตรข้าวสวย

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น โดยเฉพาะ การตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ที่พบว่ามีจำนวนมากจนเต็มกระบะรถ  ซึ่งนายศิริวุฒิ  วงษ์เจริญ กำนัน ต.ด่าน ในฐานะประธานกรรมการวัด ได้ประชาสัมพันธ์บอกประชาชนที่มาร่วมทำบุญตักบาตรให้ทราบว่า ข้าวสารอาหารแห้งบางส่วนทางวัดจะนำไปบริจาคต่อ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย หลังตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ที่ถูกเพลิงไหม้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชา ที่กำลังเดือดร้อน หลายคนหมดเนื้อหมดตัว จากการลงทุนซื้อของมาสต็อกไว้จำหน่ายในช่วงหน้าหนาว และปีใหม่ที่จะถึงนี้ พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสามารถไปร่วมบริจาคสิ่งของ ได้ที่กองอำนวยการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยตลาดช่องจอมโดย อ.กาบเชิง และ อบต.ด่าน บริเวณด้านในตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เพื่อช่วยเหลือและเยียวยาเบื้องต้น ในฐานนะบ้านพี่เมืองน้อง ประชาชนสามารถเข้ามาบริจาคข้าวสารอาหารแห้งได้ทุกวัน หรือสามารถประสานกับ อ.กาบเชิง ได้ที่หมายเลย 063-901-3124

ข่าวที่เกี่ยวข้อง