แสงไฟประหลาดลอยไปลอยมา ชาวบ้านเชื่ออาจเป็น “ผีปอบ ผีโพง หรือคนที่มีวิชาอาคมปล่อยของ”

แสงไฟประหลาดลอยไปลอยมา ชาวบ้านเชื่ออาจเป็น “ผีปอบ ผีโพง หรือคนที่มีวิชาอาคมปล่อยของ”

View icon 416
วันที่ 30 ต.ค. 2566 | 18.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านพบแสงไฟประหลาดลอยไปลอยมาช่วงเช้ามืดใน จ.ชัยภูมิ เชื่ออาจเป็น “ผีปอบ ผีโพง หรือคนที่มีวิชาอาคม "ปล่อยของ" ออกมาหากิน” ทางชาวบ้านเห็นจะจะถ่ายคลิปลงโซเชียล

วันนี้ (30 ต.ค. 66) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอ เป็นภาพแสงไฟประหลาดสีขาวออกสีแดง ๆ ขนาดใหญ่ลอยขึ้นเหนือพื้นดินบริเวรหน้าบ้านของตัวเอง ที่ ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ พร้อมระบุข้อความว่า “มันคือแสงอิหยัง สด ๆ ร้อน ๆ กำลังตื่นนอนมาเจอพอดีเวลานี้ 05.00 น. เวลานี้ไม่น่ามีใครดีดมาเล่นโดรนบังคับแน่” จากนั้นผู้โพสต์ก็ยังแสดงความคิดเห็นตั้งข้อสงสัย ใช่ปอบ หรือ ผีโพง หรือเปล่า

ทาง นางสาว อุมากร อายุ 17 ปี ลูกสาวของผู้โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าว่า ตนเองนั้นก็เห็นแสงไฟประหลาดสีนวล อมแดง นี้ลอยอยู่บริเวรหน้าบ้าน โดยเห็นแสงไฟนี้ลอยไปตามรั้วกำแพงบ้าน และด้านหน้าบ้านและลอยสูงขึ้นจนถึงบนยอดไม้ไปเรื่อย ๆ ลอยไปตามทุ่งนาและหายเข้าไปในป่า เมื่อตนเห็นแสงนั้นก็รู้สึกกลัวมาก โดยส่วนตัวตนเชื่อว่า ผีปอบหรือผีโพง

โดย นางสาว อุมากร ยังกล่าวว่า ตนนั้นเชื่อว่า ผีปอบหรือผีโพงมีจริง เพราะเห็นมากับตา และเห็นอยู่บ่อย ๆ แสงไฟสีแดงจะลอยอยู่ตามทุ่งนา ซึ่งจะเห็นบ่อยช่วงฝนตก ซึ่งตนเชื่อว่า ดวงไฟสีแดงพวกนี้น่าจะออกมาหากินกบเขียด แต่เดี๋ยวนี้จะไม่ค่อยเห็นบ่อยแล้ว โดยตนและเเม่คาดว่า น่าจะเป็นสิ่งที่คนมีวิชาอาคมเลี้ยงไว้แล้วปล่อยออกมาหากิน