วันฮาโลวีน ปกครองบุกจับผับเถื่อน นักเที่ยวเป็นเยาวชน 242 คน

วันฮาโลวีน ปกครองบุกจับผับเถื่อน นักเที่ยวเป็นเยาวชน 242 คน

View icon 242
วันที่ 1 พ.ย. 2566 | 08.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันฮาโลวีน ปกครองบุกจับผับเถื่อนย่านช้างเผือก เชียงใหม่ โดนหนักไม่มีใบอนุญาต ใช้บ้านไม้ดัดแปลงเป็นผับ ไม่มีทางหนีไฟ นักเที่ยวเป็นเยาวชน 242 คน

เมื่อเวลา 00.30 น. วันนี้ (1 พ.ย.66)  นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง  นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กว่า 30 นาย เข้าจับกุมสถานบริการเถื่อนในคืนฮาโลวีน ย่านช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่  ซึ่งเป็นผับเถื่อน ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักเที่ยว ว่าเป็นผับเด็กวัยนักเรียน นักศึกษา นำบ้านไม้สองชั้นมาดัดแปลงเป็นผับโดยไม่ได้รับอนุญาต นักเที่ยวเบียดเสียดยัดเยียดเพดานต่ำ ไม่มีทางหนีไฟ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเด็ก และปล่อยปละละเลยให้เด็กเข้าใช้บริการจำนวนมาก พบนักเที่ยววัยนักเรียนนักศึกษา อายุต่ำกว่า 20 ปี  242 คน

เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในผับพบเป็นห้องปิดทึบ มีนักเที่ยวเกือบ 300 คน กำลังมั่วสุมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยนักเที่ยวกว่า 90% ในร้าน เป็นเยาวชน อายุระหว่าง 17 - 19 ปี ส่วนใหญ่ศึกษาอยู่ในสถานศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ สำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี พนักงานฝ่ายปกครอง ได้ประสานให้ทาง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ รับตัวเด็กไปคุ้มครองสวัสดิภาพ และดำเนินการจัดทำประวัติ และแจ้งให้ผู้ปกครองมารับตัวไป และได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ดูแลร้าน และจะเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ออกคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว เป็นเวลา 5 ปี ในส่วนของการดัดแปลงอาคาร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น จะประสานเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อออกคำสั่ง ระงับการใช้อาคารดังกล่าวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง