ฝูงกระทิง ออกกินหญ้า ท่ามกลางสายหมอก ช่วงเช้า ที่วังน้ำเขียว

ฝูงกระทิง ออกกินหญ้า ท่ามกลางสายหมอก ช่วงเช้า ที่วังน้ำเขียว

View icon 2.4K
วันที่ 1 พ.ย. 2566 | 08.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปลายฝนต้นหนาว ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว อากาศเย็นสบาย ช่วงเช้าชมฝูงกระทิง ออกกินหญ้า ท่ามกลางสายหมอก ช่วงเช้า ที่วังน้ำเขียว

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า หรือจุดสกัดเข้าสูง บ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา มีกระป่าฝูงใหญ่ เกือบ 100 ตัว ได้เดินกลับเข้าแนวเขต หลังจากออกมากินหญ้า ในช่วงเวลาค่ำคืน โดยฝูงกระทิง ได้เดินกลับเข้าป่าท่ามกลาง สายหมอกที่ลงปกคลุม ไปทั่วบริเวณ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ซึ่งในช่วงเช้าๆ ก็จะเป็น บรรยากาศการท่องเที่ยว ที่มีอากาศเย็นสบาย  หากนักท่องเที่ยว จะชมกระทิงช่วงเช้า ต้องตื่นเช้าๆ  ก็จะเจอฝูงกระทิง จำนวนมาก เช่นเดียวกัน เพราะช่วงสายกระทิงจะเข้าไปนอนในป่า 
        
ด้านนายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ขณะนี้เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว อากาศเย็นสบาย กลางวันก็ไม่ร้อน ก็ขอเชิญชวน มาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ซึ่ง อำเภอวังน้ำเขียวมีสถานที่สวย ให้ชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บริเวณผาเก็บตะวัน อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง ซึ่งมี เลนปั่นจักรยาน ให้นักท่องเที่ยว ในช่วงเช้าและเย็น แต่ช่วงเช้าๆ มีสายหมอก ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส     
         
ในส่วนราคาที่พัก ก็มีการปรับขึ้นบ้างในช่วง ไฮซีซั่น แต่ไม่มาก ประมาณ 20% นักท่องเที่ยวก็ พอใจ และรับได้

กระทิง

กระทิง

กระทิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง