ตำรวจทางหลวงไม่ปล่อยผ่าน ตามจับโชเฟอร์รถบรรทุกหกล้อ ขับประมาท เบียดปาด เบรกให้ชนบนถนนมอเตอร์เวย์

View icon 380
วันที่ 6 พ.ย. 2566 | 16.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. รายงานการจับกุมบุคคลตามหมายจับ และเป็นกระแสข่าวในสื่อโซเชียล โดยสามารถจับกุม นายคมสัน อายุ 28 ปี ชาว จ.ระยอง  ซึ่งพนักงานขับรถบรรทุกส่งเม็ดพลาสติก ติดตามไปจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนหน้าอู่รถ บริษัทแห่งหนึ่ง ต.ตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

หลังจับกุมตำรวจได้แสดงและอ่านหมายจับ ในฐานความผิด "ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร, ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์, ขับรถคร่อมหรือทับเส้นหรือแนวแบ่งช่องเดินรถ เว้นแต่เมื่อเปลี่ยนช่องเดินรถ เลี้ยวรถ หรือกลับรถ, ขับรถโดยไม่คำนึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น" ตามหมายจับศาล แขวงชลบุรี ที่ จ.241/2566 ลงวันที่ 19 ต.ค. 66

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางเดือน ต.ค. 66 ที่ผ่านมา นายคมสันขับขี่รถบรรทุกหกล้อ ได้ขับเปลี่ยนเลนกะทันหัน ลักษณะเบียดรถกระบะเพื่อเข้าในเลนขวา จนได้เฉี่ยวชนด้านข้างฝั่งซ้ายรถกระบะของผู้เสียหาย จากนั้นผู้เสียหายได้ขับรถติดตามและบีบแตรให้สัญญาณ แต่รถบรรทุกได้เบรกกะทันหันโดยไม่มีเหตุอันควรเบรก หรือตั้งใจเบรกเพื่อให้ผู้เสียหายชนท้าย ทำให้รถยนต์กระบะของผู้เสียหายพุ่งชนท้ายรถบรรทุก ต่อมาทั้งสองฝ่ายได้จอดตกลงกันบริเวณไหล่ทางด้านซ้าย แต่ตกลงกันไม่ได้ โดยมีรายงานว่านายคมสันได้เรียกพวกมาล้อม จนผู้เสียหายหวาดกลัว ก่อนที่นายคมสันจะขับรถบรรทุกหลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณถนนมอเตอร์เวย์ ทางหลวงหมายเลข 7 ช่วงต่างระดับหนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

ในเวลาต่อมาผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนหน่วยสอบสวนเขาเขียว ซึ่งทางจากนั้นทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายคมสันเพื่อมาพบและรับทราบข้อหา แต่นายคมสันไม่ยอมมา กระทั่ง ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลแขวงชลบุรี เพื่อออกหมายจับ และสามารถติดตามจับกุมตัว นำตัวส่ง พงส.หน่วยสอบสวนเขาเขียว เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป