ตำรวจไซเบอร์ รวบหนุ่มอ้างชื่อ ผบ.ตร. สร้างเพจปลอมรับทำใบขับขี่ทิพย์

View icon 140
วันที่ 11 พ.ย. 2566 | 05.21 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจไซเบอร์ จับผู้ต้องหาอ้างชื่อ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สร้างเพจเฟซบุ๊กปลอม รับทำใบขับขี่ออนไลน์ทิพย์ โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก

ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. จับกุม นายกฤษณพล และ นายอนิวรรต 2 ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ในพื้นที่ จังหวัดศรีสะเกษ ที่ร่วมกันใช้เฟซบุ๊ก พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สร้างเพจปลอม ก่อนชักชวนให้ประชาชนมาทำใบขับขี่ทางออนไลน์ เมื่อมีผู้เสียหายสนใจหรือทักไปสอบถาม ทางเพจจะให้ผู้เสียหายเลือกประเภทของใบขับขี่ที่ต้องการทำ ก่อนจะให้ผู้เสียหายส่งเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เช่น รูปถ่ายหน้าตรง บัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ และที่อยู่ปัจจุบัน ก่อนจะหลอกให้โอนค่ามัดจำในการทำ ครั้งละ 500 บาท จากนั้นเมื่อแอดมินเพจได้นำรูปของผู้เสียหายมาใส่ในใบขับขี่ปลอมที่ทำขึ้นมาเองแล้ว ก็จะให้ผู้เสียหายโอนเงินค่าดำเนินการอีก 3,999 บาท แต่ไม่ได้ใบขับขี่จริง ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยตำรวจพบว่า มีเงินหมุนเวียนอยู่ในบัญชีของผู้ก่อเหตุหลักแสนบาท และจะขยายผลว่า มีการแอบอ้างเป็นบุคคลอื่นอีกหรือไม่ต่อไป