รร.พระหฤทัยคอนแวนต์ ไว้อาลัย "ครูเจี๊ยบ" ถูกลูกหลงวัยรุ่นยิงเด็กช่าง

รร.พระหฤทัยคอนแวนต์ ไว้อาลัย "ครูเจี๊ยบ" ถูกลูกหลงวัยรุ่นยิงเด็กช่าง

View icon 4.7K
วันที่ 12 พ.ย. 2566 | 09.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โรงเรียนและคณะผู้บริหาร เสียใจสูญเสีย ครูเจี๊ยบ ผู้เป็นที่รักของนักเรียน หลังถูกลูกหลงวัยรุ่นยิงเด็กช่าง

รร.พระหฤทัยคอนแวนต์ แสดงความเสียใจ หลังสูญเสียบุคลากรผู้มีความสามารถและเป็นที่รักของนักเรียนและเพื่อนร่วมงาน หลังถูกลูกหลงจากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธไล่ยิงเด็กช่าง แต่กระสุนพลาดมาถูก น.ส.ศิรดา หรือ "ครูเจี๊ยบ" ครูสอนคอมพิวเตอร์ ที่บริเวณศีรษะ ขณะกำลังเดินไปกดเงิน ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเหตุเกิดขึ้นบริเวณหน้าธนาคารทหารไทย-ธนชาติ ใกล้เคียงโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถนนสุนทรโกษา เมื่อประมาณ 09.30 น. วานนี้ (11 พ.ย.2566)

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ล่า! มือปืนสวะ ยิงอริเด็กช่าง แต่พลาดโดนครูสาวดับ

รร.พระหฤทัยคอนแวนต์ ออกประกาศ ระบุว่า จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ไม่ไกลจากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ มีผลให้โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์สูญเสียบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ และเป็นที่รักของรักเรียนและเพื่อนร่วมงาน ทางโรงเรียนและคณะผู้บริหารมีความเสียใจต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้นอย่างสุดซึ้ง

ทั้งนี้ คณะผู้บริหารโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์มิได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางคณะผู้บริหารได้ทบทวนและยกระดับมาตรการการรักษา ความปลอดภัย ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน เพื่อป้องกันและรับมือเหตุการณ์รุนแรง

โดยได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ และ สน.ทุ่งมหาเมฆ เข้ามาเฝ้าระวังความปลอดภัยในพื้นที่โดยรอบ และจากเหตุการณ์นี้ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ได้ดำเนินการติดต่อผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ มาให้ความรู้ เสริมสร้างทักษะการป้องกัน และวิธีรับมือต่อสถานการณ์ความรุนแรงเช่นนี้ต่อคณะครู บุคลากร และนักเรียนของโรงเรียนทุกคน จะได้รับการอบรมดังกล่าว ในวันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2566

ในการนี้ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์จะเพิ่มความเข้มงวดในเรื่องของการเข้า-ออกโรงเรียน ทางโรงเรียนใคร่ขอความร่วมมือจากผู้ปกครองและท่านผู้มาติดต่อประสานงาน จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย