รมว.ศธ. เสียใจอย่างสุดซึ้ง ครูถูกกระสุนลูกหลง กำชับ สช.ดูแลเงินช่วยเหลือ

รมว.ศธ. เสียใจอย่างสุดซึ้ง ครูถูกกระสุนลูกหลง กำชับ สช.ดูแลเงินช่วยเหลือ

View icon 111
วันที่ 12 พ.ย. 2566 | 15.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครูเจี๊ยบเป็นลูกที่มีความกตัญญู ดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี รมว.ศธ. เสียใจอย่างสุดซึ้ง ครูสอนคอมพิเตอร์ ถูกกระสุนลูกหลง กำชับ สช.ดูแลเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว

ความคืบหน้ากรณีครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถูกกระสุนลูกหลงเสียชีวิต จากเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มวัยรุ่น กับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย วันนี้ (12 พ.ย.66) พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของครูผู้เสียชีวิต ซึ่งเมื่อได้รับรายงาน ก็ได้กำชับให้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เร่งตรวจสอบข้อมูลและสิทธิที่ครูควรจะได้รับ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวในเบื้องต้น ส่วนของผู้กระทำความผิด ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการลงโทษตามกฎหมายต่อไป

“ทราบว่าครูเป็นลูกที่มีความกตัญญู ดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี และในนามกระทรวงศึกษาธิการ ก็ถือเป็นความสูญเสียครู ที่เป็นบุคลากรทางการศึกษาที่มีความตั้งใจในการอบรมบ่มสอนเด็ก ๆ และเป็นที่รักของเพื่อนครู นักเรียน และโรงเรียน ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดและไม่ควรจะเกิดขึ้น”

ทั้งนี้ รมว.ศธ. ได้กำชับให้ สช. เร่งดำเนินการและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของครูโดยเร็ว ทั้งในส่วนของเงินช่วยเหลือจาก สช. เงินทุนเลี้ยงชีพ กรณีครูเสียชีวิต จากกองทุนสงเคราะห์ ศธ. พร้อมได้มอบให้เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนนำพวงหรีดไปร่วมแสดงความอาลัยและให้กำลังใจกับครอบครัว