น้ำใจจากคนแปลกหน้า กู้ภัยสยามบุรีรัมย์ ช่วยนำส่งรถบิ๊กไบก์จอดเสียยามค่ำคืนให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

View icon 111
วันที่ 13 พ.ย. 2566 | 12.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแห่ชื่นชมจิตอาสา กู้ภัยสยามบุรีรัมย์ ช่วยเหลือคนได้รับความเดือดร้อนด้วยหัวใจ เมื่อมี นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล ประธานมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “siamburiram” หรือ “พี่ดุ๊กสยามบุรีรัมย์” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันอธิบายว่า “พี่ครับพรุ่งนี้ผมเปิดเรียน พี่ช่วยเอารถกลับไปบ้านที น้ำใจจากคนแปลกหน้า ไม่รู้จักกันทำไมกล้าให้เอารถไป”

ซึ่งทีมงานกู้ภัยสยามบุรีรัมย์ ที่นำโดย นายวรบดินทร์ หรือ พี่ดุ๊ก ระหว่างทางยามค่ำคืน พบวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน คันหนึ่งเป็นลักษณะรถบิ๊กไบก์จอดเสีย ยางบวมไม่สามารถขับต่อได้ หวั่นเป็นอันตราย จึงได้ขอความช่วยเหลือจากทีมกู้ภัยสยามบุรีรัมย์ ช่วยเหลือนำรถจักรยานยนต์จากวัดตะไก้พลวง ต.หนองกง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์  นำส่งบ้านสระขาม ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง โดยให้ทีมกู้ภัยเอารถไปส่งที่บ้านให้ ส่วนเจ้าตัวจะซ้อนท้ายเพื่อนไป อ.เมืองบุรีรัมย์ เพราะจะไปเรียนเนื่องจากเปิดเทอม ซึ่งทั้งคู่เป็นนักศึกษาวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีบุรีรัมย์

จากนั้นเมื่อสอบถามว่า มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ทางนายวรบดินทร์ ก็บอกว่า ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เดี๋ยวไปส่งให้ ไม่ต้องห่วง ก่อนถามกลับว่า ทำไมถึงเชื่อใจให้เอารถไปส่ง ทั้งที่ไม่รู้จักกัน โดยฝ่ายวัยรุ่นบอกว่า ไว้ใจ เพราะเคยเห็นพี่ดุ๊กช่วยเหลือนคนบ่อยๆ ก่อนจะช่วยกันยกรถขึ้นรถกู้ภัย แล้วทั้งคู่กับขับขี่และซ้อนท้ายมุ่งหน้าไป อ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อเตรียมตัวเรียนในวันเปิดเทอม ส่วนทีมกู้ภัยสยามบุรีรัมย์ ก็นำรถบิ๊กไบก์ไปส่งบ้านเป้าหมายที่บ้าน โดยมีคุณแม่รอรับ