เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมบั้งไฟระเบิด จ.เชียงใหม่

View icon 60
วันที่ 17 พ.ย. 2566 | 04.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ไปติดตามความคืบหน้า เหตุการณ์พลุระเบิดแล้วมีคนตาย ที่จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปเก็บหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว

เมื่อวานนี้ ตำรวจชุด EOD ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่และสำนักงานโยธาและผังเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุบั้งไฟระเบิด ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ 1 ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุของการระเบิด จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีบ้านเรือนได้รับความเสีย 4 หลัง

นายกิตติศักดิ์ ปาลี วิศวกรโยธา ชำนาญการพิเศษ สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่าอาคารเป็นโครงสร้างเหล็ก ที่มีการต่อเติมออกมาจากโรงจอดรถของบ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาฯ ได้มีการขอคำชี้แจงจากเทศบาลตำบลป่าไผ่ ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ ประกอบกับตัวอาคารที่ระเบิดต้องมีการรื้อถอน ส่วนอาคารข้างเคียงที่ได้รับความเสียหายเช่นกระจก ผนัง ฝาเพดาน ที่จะต้องมีการซ่อมแซมก่อนพักอาศัย ขณะที่ตัวโครงสร้างได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

ล่าสุด นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดกวดขัน สถานที่จำหน่าย โรงงานผลิตพลุและดอกไม้ไฟ พร้อมสั่งการให้ดำเนิการกับผู้ที่ลักลอบผลิตโดยไม่ได้รับอนุญาติอย่างหนัก โดยเฉพาะช่วงนี้ ที่ใกล้ถึงเทศกาลลอยกระทง หรือ ยี่เป็ง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง