ลูกช้างกันยาปรับตัวใช้ชีวิตกับ 2 แม่รับ ครอบครัว 2 แม่ 3 ลูก

ลูกช้างกันยาปรับตัวใช้ชีวิตกับ 2 แม่รับ ครอบครัว 2 แม่ 3 ลูก

View icon 109
วันที่ 19 พ.ย. 2566 | 16.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้องกันยา ลูกช้างป่าพลัดหลง พัฒนาการแบบก้าวกระโดด ดูดนมแม่ได้นานขึ้น ปรับตัวใช้ชีวิตกับ 2 แม่รับ น้องธาริน-น้องเมฆา โดยมีพี่ควาญช่วยจัดกิจกรรมเล่นฝุ่นสานสัมพันธ์ 

ตามติดชีวิตน้องกันยา ลูกช้างป่าพลัดหลงซึ่งย้ายไปอยู่กับช้างแม่รับที่ฟาร์มช้างภัทร ซึ่งมีแม่ช้างพร้อมเป็นแม่รับให้กับน้องกันยา โดยในวันนี้ (19 พ.ย.66) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อัปเดตการใช้ชีวิตของน้องกันยา โดยเป็นภาพ 2 แม่ 3 ลูก ประกอบด้วย "แม่วันดี แม่บือลา น้องธาริน น้องเมฆา และน้องกันยา” ขณะที่ช้างแม่รับ แม่วันดีและแม่บือลา กำลังยืนแกว่งหาง สะบัดใบหู กินหญ้าและกล้วยที่ควาญช้างจัดไว้ โดยมีลูกช้างทั้ง 3 ตัว ยืนคลอเคลียผลัดกันดูดนมจากเต้าช้างแม่รับ

สำหรับน้องกันยา ทีมสัตวแพทย์กรมอุทยานแห่งชาติฯ รายงานว่าน้องปรับตัวเก่ง เป็นการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง และมีพัฒนาการแบบก้าวกระโดด เพิ่มจำนวนครั้งการเข้ากินนมและสามารถกินได้นานขึ้นเฉลี่ยครั้งละ 3 นาที

ก่อนหน้านี้ พี่ควาญก็ได้จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ให้ น้องธารินลูกแม่วันดีกับน้องกันยา เพื่อปรับพฤติกรรมให้ได้ใกล้ชิดกัน โดยให้พี่น้องร่วมกันเล่นฝุ่น จนลำตัวของลูกช้างเต็มไปด้วยฝุ่นแดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง