ยังไร้วี่แวว เสี่ยแป้ง คาดหนีลงเขาแล้ว จ.พัทลุง

View icon 100
วันที่ 20 พ.ย. 2566 | 06.18 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ยังคงตามล่าตัว "แป้ง นาโหนด" อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ส่งชุดแดนไทยเข้าสำรวจจุดที่มีการปะทะกันอีกครั้ง เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย

ยังไร้วี่แวว เสี่ยแป้ง คาดหนีลงเขาแล้ว จ.พัทลุง
ตำรวจชุดแดนไทย 54 ลำเลียงเสบียงและอุปกรณ์ยังชีพขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่ในป่าเทือกเขาบรรทัด บริเวณที่มีการปะทะกับ นายแป้ง เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน อีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่จำนวน 12 นาย พร้อมนายพรานที่ชำนาญพื้นที่ป่า 2 คน หลังจากที่มีการพบรอยเท้าในจุดดังกล่าว ที่เชื่อกันว่าอาจเป็นรอยเท้าของ นายแป้ง

โดยมีรายงานว่า ชุดปฏิบัติการได้ข้อมูลว่า หลังจากมีการปะทะกัน 2 วัน พบร่องรอยการนั่งพักที่เพิงหินห่างจากจุดปะทะประมาณ 700 เมตร เจ้าหน้าที่ได้พา เจ้าหมี สุนัขที่อยู่กับนายแป้งเข้าไปในจุดนี้ด้วย ซึ่งพฤติกรรมของสุนัขมีลักษณะคล้ายคุ้นเคยกับกลิ่นหรือร่องรอยบริเวณนี้ เจ้าหน้าที่จึงคาดการณ์ว่า มีความเป็นไปได้ว่า นายแป้ง อาจหลบซ่อนในจุดนี้หลังจากมีการปะทะกัน เพราะในบริเวณใกล้เคียงก็พบร่องรอยคล้ายมีการหักกิ่งไม้และรอยเท้าที่คาดว่าอาจเป็นเส้นทางหลบหนีของ นายแป้ง

ทั้งนี้ หากตรวจสอบแล้วไม่พบร่องรอยของ นายแป้ง ในป่า เจ้าหน้าที่อาจปรับแผนไปค้นหาตามหมู่บ้านเชิงเขาเขตรอยต่อของ จังหวัดพัทลุง เพราะมีข้อมูลที่เป็นไปได้ว่า นายแป้ง อาจจะหลบหนีลงมาจากเทือกเขาบรรทัด และซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้าน หลังจากที่มีการปะทะกัน 2 วัน

เปิดใจ โล้น บ้านตระ ยันไม่รู้จัก เสี่ยแป้ง จ.ตรัง
ที่ จังหวัดตรัง ผู้สื่อข่าวไปพบ นายวัลลภ ยศศิริ หรือ โล้น อายุ 36 ปี ชาวบ้านบ้านตระ ที่ถูกตำรวจเชิญตัวไปสอบปากคำ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายวัลลภ บอกว่า รู้สึกตกใจและงงมาก ตำรวจถามว่า รู้จักกับนายแป้งหรือไม่ ตนก็ตอบไปว่าไม่รู้จัก ยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย โดยส่วนตัวอยากให้จับผู้ร้ายให้ได้เร็ว ๆ ชาวบ้านจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ โดยทราบจาก นายวัลลภ ว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ให้ชาวบ้านซื้อข้าวสารได้ครั้งละ 3 กิโลกรัม เพื่อป้องกันการลักลอบส่งเสบียงให้ นายแป้ง และมีการวางกำลังตรวจตราทางเข้า-ออก บ้านตระ ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่มีเบาะแสเพิ่มเติมของนายแป้งแต่อย่างใด