ทัวร์ทิพย์ ขายทัวร์ข้ามปี ลอยแพลูกทัวร์

View icon 93
วันที่ 25 พ.ย. 2566 | 04.02 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กรมการท่องเที่ยว สั่งพักใช้ใบอนุญาตแล้ว บริษัททัวร์ทิพย์ ที่เปิดเพจหลอกเงินลูกทัวร์ ให้ซื้อทัวร์ไปต่างประเทศ แต่พอถึงวันเดินทาง ถูกลอยแพ ถูกเลื่อน และยกเลิกทริป เคสนี้ มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ที่โอนเงินซื้อทัวร์ไปแล้ว ไม่ได้บิน สูญเงินหลักหมื่น หลักแสน

ทัวร์ทิพย์ ขายทัวร์ข้ามปี ลอยแพลูกทัวร์
เป็นเรื่องแดงขึ้นมา สภาองค์กรของผู้บริโภค ออกมาเตือนภัยคนที่จองซื้อทัวร์ไปต่างประเทศกับเพจนี้ สุดท้ายแล้วแต่ทัวร์ล่ม ไม่ได้เดินทาง และไม่ได้เงินคืน ลูกทัวร์ที่ถูกหลอก มีทั้งกลุ่มที่จองทัวร์ไว้ เมื่อถึงกำหนดการเดินทางกลับโดนเลื่อนการเดินทางไม่มีกำหนด หรือถูกยกเลิกการเดินทางโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ไปลอยแพที่สนามบินก็มี และกลุ่มที่จองทัวร์ไว้แต่ยังไม่ถึงกำหนดการเดินทาง และไม่สามารถติดต่อบริษัทได้แล้ว คือบริษัททัวร์แห่งนี้ เปิดเพจ เรียกลูกค้าด้วยทริปดี ๆ ที่พาไปเที่ยว ไลฟ์ตอนพาลูกทัวร์ไปต่างประเทศ พักโรงแรมดี ๆ อาหารดี บรรยากาศสวย ๆ สร้างความประทับใจ ให้บอกต่อ ๆ กัน แล้วก็ใช้กลยุทธ์แฟลชเซล ซื้อ 1 แถม 1 ขายทัวร์ราคาถูกกว่าท้องตลาด จูงใจให้ลูกทัวร์โอนไปจองทัวร์ล่วงหน้ากันข้ามปี แต่ต้องโอนทั้งหมด ในราคา 59,000 บาท, 79,000 บาท ถ้าเป็นยุโรป 119,000 บาท

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับกลุ่มผู้เสียหาย ที่โอนเงินจองซื้อทัวร์ล่วงหน้าไปต่างประเทศ รวม 3 ทริป ไปโครเอเชีย ไต้หวัน และยุโรปตะวันออก ไปกันเป็นครอบครัว รวมกว่า 530,000 บาท พอรู้ข่าวว่า มีการยกเลิกการเดินทาง มีการเทลูกทัวร์เกิดขึ้น ก็ขอเงินคืน บริษัททัวร์รายนี้ ก็สัญญาจะโอนเงินคืน 5 งวด แต่ปรากฏว่า โอนเงินคืนมางวดเดียว แล้วเงียบหาย ตอนนี้ติดต่อไม่ได้แล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรียกบริษัทออกมารับผิดชอบ 

สั่งพักใช้ใบอนุญาต บริษัททัวร์ทิพย์
กรมการท่องเที่ยว ในฐานะนายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กลาง ตั้งโต๊ะเปิดรับเรื่องร้องเรียนจากลูกทัวร์ และออกหนังสือเรียกเจ้าของบริษัททัวร์นี้ ให้มาเจรจา เบื้องต้น ได้ตักเตือนพร้อมสั่งพักใช้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวเป็นเวลา 1 เดือน เพราะได้สร้างความเสียหายให้กับนักท่องเที่ยวที่ซื้อรายการนำเที่ยวไปแล้วไม่ได้เดินทาง พร้อมทั้งให้คำแนะนำแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะที่กรรมการผู้จัดการบริษัททัวร์รายนี้ ขออภัยสำหรับความผิดพลาดทั้งหมดที่เกิดขึ้น โดยยืนยันจะชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้เสียหายทุกราย และคืนเงินให้กับผู้ที่ประสงค์ยกเลิกการเดินทางด้วย