นิรโทษกรรมฉบับก้าวไกล อนุทินลั่นห้ามแตะ ม.112 เพื่อไทยก็ลั่นอย่าพาดพิงทักษิณ

นิรโทษกรรมฉบับก้าวไกล อนุทินลั่นห้ามแตะ ม.112 เพื่อไทยก็ลั่นอย่าพาดพิงทักษิณ

View icon 55
วันที่ 28 พ.ย. 2566 | 10.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภูมิใจไทยลั่น ห้ามแตะ ม.112  เพื่อไทยก็ลั่น อย่าพาดพิง “ทักษิณ” หลังก้าวไกลเดินสายของเสียงหนุน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมคดีการเมือง

ความคืบหน้าการเดินสายของเสียงสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม (ฉบับก้าวไกล)  วันนี้ (28พ.ย.66) นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเดินสายขอเสียงสนับสนุน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมคดีการเมืองของพรรคก้าวไกล ว่า เรื่องในสภาฯ พรรคภูมิใจไทยมีจุดยืนอยู่แล้ว มาตรา 112 แตะไม่ได้

ขณะที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย มองว่า ถ้าเป็นประโยชน์กับประชาชน ก็เชื่อว่ารัฐสภาจะพิจารณา แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นรายละเอียด พร้อมย้ำว่า สิ่งที่พรรคเพื่อไทยหาเสียง ไม่เคยพูดถึง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และการดำเนินการเรื่องใดจะต้องไม่เกี่ยวกับมาตรา 112 แต่ถ้าเป็นความผิดเรื่องการเมืองจริงๆ และเป็นประโยชน์ ก็จะขอดูรายละเอียดก่อน

ส่วนที่พรรคก้าวไกล ย้ำว่า พ.ร.บ.ฉบับนี้ เป็นประโยชน์สำหรับทุกคน ไม่ใช่เฉพาะคนชั้น 14 (นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่อยากให้มีการพาดพิงคนที่อยู่ชั้น 14 เพราะสิ่งที่ได้รับเป็นไปตามกระบวนการกฎหมายทุกอย่าง ไม่ได้สิทธิพิเศษแตกต่างจากบุคคลอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง