เฮ! ปล่อยตัวประกันคนไทย เพิ่มอีก 2 คน

View icon 350
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีข่าวดีอย่างต่อเนื่องสำหรับตัวประกันคนไทย หลังเมื่อคืนได้รับการปล่อยตัวเพิ่มอีก 2 คน และเดินทางถึงที่ปลอดภัยแล้ว

เฮ! ปล่อยตัวประกันคนไทย เพิ่มอีก 2 คน
นี่เป็นวินาทีที่ 2 แรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกัน ได้รับการปล่อยตัวมาถึงที่ปลอดภัย โดยมี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รอต้อนรับและแสดงความยินดี ท่ามกลางเสียงปรบมือให้กำลังใจกับทั้ง 2 คน

ทั้ง 2 คน คือ นายพัฒนายุทธ ตอนโสกรี และ นายโอวาส สุริยะศรี เป็นคนไทยชุดที่ 4 ที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัวเมื่อคืนนี้ และเดินทางถึงโรงพยาบาล Al Shamir Medical Center

จากนั้น กลุ่มคนไทยทั้ง 17 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวก่อนหน้านี้ ก็ได้มารอต้อนรับอย่างอบอุ่น ก่อนคนไทยทั้งสองจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสุขภาพต่อไป

ปานปรีย์ พบ 17 คนไทย น้ำตาซึมหลังเห็นทุกคนปลอดภัย
ก่อนหน้านี้ นายปานปรีย์ ซึ่งเดินทางถึงกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เพื่อรับตัวคนไทยกลับบ้าน และติดตามการช่วยเหลือตัวประกันคนไทยที่เหลือ ได้พบหารือกับรัฐมนตรีต่างประเทศอิสราเอล ซึ่งได้รับคำยืนยันว่า จะดูแลคนไทยเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ระหว่างที่ไปเยี่ยม 17 ตัวประกันไทยที่ถูกปล่อยตัวก่อนหน้านี้ นายปานปรีย์ บอกรู้สึกปลื้มจนน้ำตาซึม พูดไม่ออก ทั้งนี้ เพราะเป็นห่วงทุกคน พอเห็นหน้าทุกคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ปลอดภัย ก็กลั้นความรู้สึกดีใจไว้ไม่ได้ หลังจากกังวลเรื่องความปลอดภัยทุกคนมานาน

ขณะที่ แรงงานไทยก็ขอบคุณทุกหน่วยงาน และทุกภาคส่วน ที่ช่วยเหลือให้ปลอดภัยด้วย