“อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ”

“อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ”

View icon 55
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 13.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เด้ง อ.ดีเอสไอ” ไม่เกี่ยวคดีหมูเถื่อนจริงหรือ “องอาจ” ลั่น “อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ”

วันนี้ (29 พ.ย. 2566) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงมติคณะรัฐมนตรี  ที่โยกพ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และ รัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาล ออกมาระบุว่า สาเหตุการโยกย้าย ไม่เกี่ยวข้องกับคดีหมูเถื่อน แต่เป็นเรื่องประสิทธิภาพ ความเร็ว และ ความเรียบร้อย ซึ่งเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น ใจความบางส่วน มีดังนี้

“การเด้งฟ้าผ่าอธิบดีดีเอสไอ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล คนในรัฐบาลต่างพูดไปในทำนองเดียวกันว่า "เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงยุติธรรมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และเป็นประโยชน์ต่อทางราชการ"
.
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชัย รัชรงค์ บอกว่าเพื่อให้การบริหารราชการของกระทรวงมีความเรียบร้อยรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
.
รมว.ยุติธรรม พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง บอกว่า การแต่งตั้งโยกย้ายคำนึงถึงความรู้ความสามารถของผู้รับแต่งตั้งโยกย้ายรวมถึงเอกภาพและความรู้ความสามารถในการบังคับบัญชาคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนและส่วนรวมเป็นสำคัญ
.
รมว.เกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า บอกว่า การโยกย้ายไม่เกี่ยวกับเรื่องหมูเถื่อนเป็นการบริหารราชการของกระทรวงยุติธรรม
.
สรุปแล้วคนในรัฐบาลต่างยืนยันตรงกันว่าการเด้งอธิบดี ดีเอสไอไม่เกี่ยวกับหมูเถื่อนเป็นการโยกย้ายปกติ ล้วนแล้วแต่เป็นคำพูดที่ฟังไม่ขึ้น อยากให้คนในรัฐบาลไปฟังเพลงของเสก โลโซ "อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ"
.
วิญญูชนโดยทั่วไปเมื่อเห็นข่าวเด้งอธิบดีดีเอสไอก็พอคิดได้ว่าถูกเด้งเพราะอะไรนอกจากนั้นคนในดีเอสไอ ต่างปิดกันให้แซ่ดว่า ถูกเด้งเพราะไม่สนองนโยบายนาย
.
อยากฝากไปยังนายกฯ เศรษฐา ว่าการแต่งตั้งโยกย้ายเป็นเรื่องที่สามารถกระทำได้ ภายใต้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย แต่อย่าให้เกิดข้อครหาตามมาว่าการโยกย้ายไม่เป็นธรรม เพราะจำทำให้รัฐบาลเกิดปัญหาเรื่องการขับเคลื่อนงานไปสู่เป้าหมายในที่สุด”