สะดุ้งหลายวงการ หลัง เสี่ยแป้ง นาโหนด เผยแพร่คลิปแฉต่อเนื่อง 3 คลิป

View icon 104
วันที่ 30 พ.ย. 2566 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวใหญ่วันนี้ เรายังติตามความเคลื่อนไหวของ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังตามจับไม่ได้ และยังเดินหน้าท้าชน เผยแพร่คลิปแฉต่อเนื่อง เพื่อถามหาความยุติธรรม ล่าสุดเป็นคลิปที่ 3 โดยลามไปถึงศาลด้วย พร้อมทั้งตั้งคำถาม เหตุใดไม่ได้รับการประกันตัว จนทำให้สะดุ้งไปหลายวงการ

คลิปล่าสุดซึ่งเป็นคลิปที่ 3 ที่นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้ปล่อยออกมาเมื่อ 22.00 น.กว่า ๆ คืนที่ผ่านมา โดยจะเห็นว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด นั่งอยู่ให้ห้องพัก และฉากหลังของห้องมีลักษณะเหมือนห้องเดียวกับที่ใช้เป็นสถานที่บันทึกคลิปที่ 2 ส่วนเนื้อหาของคลิป "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ก็ยังพูดระบายความในใจ คล้าย ๆ กับคลิปที่แล้ว โดยพูดถึงกระบวนการยุติธรรม

แต่ระบุเจาะจงไปที่การพิจารณาคดีของศาลฯ ว่าทำไมมีแค่ตนคนเดียวไม่ได้รับการประกันตัว ถูกดำเนินคดีต้องโทษในเรือนจำฯ เป็นเหตุให้ธุรกิจที่ทำล้มละลาย ถ้าศาลฯ พิจารณาให้ประกันตัว ไม่ว่าจะระบุวงเงิน 10 หรือ 100 ล้านบาท ก็จะหามาประกันตัวให้ได้ ผิดกับคนอื่นร่วมวางแผนก่อคดี แต่กลับได้ประกันตัว

พร้อมกันนี้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังได้ตั้งคำถามว่า ตนถูกกลั่นแกล้ง เพราะมีปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐใช่ไหม และช่วงท้ายของคลิปเสี่ยแป้ง ยังเอ่ยขอโทษบุคคลที่ตนพูดพาดพิงทำให้เสียหายด้วย

ก่อนหน้านี้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้เผยแพร่คลิปมาแล้ว 2 คลิป ซึ่งก็มีเนื้อหาที่มีความคล้าย ๆ กัน โดยมีตัวละครที่ถูกพาดพิงถึงอย่างน้อย 5-6 คน ซึ่ง เสี่ยแป้ง นาโหนด ก็ได้ระบุชื่อ ตำแหน่ง หน่วยงานที่สังกัดอย่างชัดเจน ซึ่งมีทั้งตำรวจ นักการเมืองท้องถิ่น และอัยการ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง แต่มีบางคนที่ย้ายออกจากพื้นที่แล้ว โดยแต่ละคนมีหน้าที่ที่แตกต่างกัน

โดยต้นตอของปัญหาเกิดขึ้นจากเรื่องของยาเสพติดที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด ระบุว่า ตนถูกหลอกให้เข้าไปเกี่ยวข้อง จนต้องตกเป็นแพะรับบาปเพียงคนเดียว ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่ว่าจะค้าหรือจะเสพ จึงต้องการทวงคืนความยุติธรรมให้กับตัวเอง ขณะที่คนที่ถูกออกมาแฉบางคนก็เปิดหน้าออกมาแจงแล้ว แต่ยังมีอีกบางคนที่ยังเก็บตัวเงียบ

เรื่องนี้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี ผ่าน นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี สมศักดิ์ เทพสุทิน อ้างเหตุผลหนีคดี 7 ข้อ ถ้าแยกเนื้อหาออกเป็น 2 ส่วน ๆ ส่วนแรกเขียนถึงการทุจริตต่อหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ ในการทำคดี อ้างว่าเจ้าหน้าที่ได้เอาทรัพย์สินผู้ต้องหาไป มีการเรียกรับเงิน 50,000 บาท ให้กับตำรวจชั้นสัญญาบัตร 2 นาย และชั้นประทวน 1 นาย แลกกับการคืนอาวุธปืน และไม่ถูกดำเนินคดี

จากนั้นในชั้นอัยการ เรียกเงินอีก แต่เพิ่มเป็น 500,000 บาท แต่เนื่องจากเจ้าตัวไม่ยอมจ่าย จึงเป็นเหตุผลให้ถูกดำเนินคดีอยู่คนเดียว ส่วนคนอื่นยกฟ้อง ส่วนที่ 2 ร้องเรื่องความไม่เป็นธรรมระหว่างที่ตัวเองถูกจองจำในเรือนจำ เจอว่าผู้คุมขายสินค้าเกินราคาที่กำหนด อ้างว่ามีการทำร้ายร่างกายนักโทษ 2 คน ทรมานให้อดอยาก กักขังตามอำเภอใจ และสุดท้ายเจ้าตัวก็เรียกร้องให้มีการรื้อคดีของเจ้าตัวขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ถึงจะยอมกลับมามอบตัวสู้คดี

ส่วนคนที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด ไว้ใจส่งคลิปเวอร์ชัน 1 และ 2 มาให้เผยแพร่ ก็อยากให้ เสี่ยแป้ง นาโหนด มอบตัวเพื่อความปลอดภัย เพราะการออกมาเปิดหน้าแฉแหลกถึงหลายคน และหลากหลายวงการที่เกี่ยวข้องกับคดี อาจจะทำให้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ตกเป็นเป้าถูกหมายเอาชีวิตได้ แต่เท่าที่ได้พูดคุยกับญาติ เสี่ยแป้ง นาโหนด ยืนยันว่าตราบใดข้อเรียกร้องทั้ง 7 ข้อ ที่ระบุในจดหมายไม่ได้รับการแก้ไข และเห็นผลชัดเจน เสี่ยแป้ง นาโหนด ก็ไม่มีทางที่จะมอบตัวเด็ดขาด