เปิดนาที รถบรรทุกถังก๊าซ พลิกคว่ำ-ไฟลุก

View icon 201
วันที่ 30 พ.ย. 2566 | 11.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เปิดนาที รถบรรทุกถังก๊าซ พลิกคว่ำ-ไฟลุก ย่านพระราม 3 ด้านผู้เสียหาย เตรียมเรียกร้องค่าเสียหาย

30 พ.ย. 66 จากกรณี อุบัติเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกถังก๊าซพลิกคว่ำ เมื่อเวลา 14.45 น. วานนี้ (29 พ.ย. 66) บริเวณซอยพระรามที่ 3 ซอย 1 ถนนพระราม 3 แขวงและเขตบางคอแหลม กทม. จนเป็นเหตุให้ นายนัตฐพงศ์ อายุ 47 ปี (คนขับรถ) และนายโซไต่ อายุ 35 ปี สัญชาติเมียนมา ที่นั่งมาด้วยกัน ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ ยังมีทรัพย์สินบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย คือ รถจักรยานยนต์ 2 คัน ,รถยนต์ 1 คัน ได้รับความเสียหาย และยังมีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ข้างเคียงได้รับความเสียหายเศษกระจกแตกกระจาย

ด้าน ป้าเดือน อายุ 65 ปี แม่ค้าขายกับข้าว ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นตัวเองนั่งทำงานอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงระเบิด 1 ครั้ง จึงหันกลับไปดูก็พบว่ารถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งบรรทุกถังก๊าซมาเต็มคัน ได้พลิกคว่ำ ไถลลงมาจนถึงตีนสะพาน ใกล้กับบ้านของตน แล้วสักพักก็เกิดเพลิงไหม้ขึ้น

ในส่วนบ้านของตนเอง ความเสียหายที่เกิดขึ้น มีป้ายโฆษณาของร้านและกระจกบนบ้านที่แตกเสียหาย โดยในช่วงบ่ายตนเองจะเข้าไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ และขอค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุระเบิดดังกล่าว

ป้าเดือน ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงที่เกิดเหตุตนนั้น หนีไม่เป็นเพราะไม่รู้จะหนีไปทางไหน ได้แต่เพียงไปอุ้มหลาน เพื่อหาที่ปลอดภัย หลบแต่ภายในบ้าน ตนเองก็อยากจะวิงวอนถึงผู้เกี่ยวข้องในเรื่องรถบรรทุกถังก๊าซ ควรจะทำและปรับปรุงให้ดีกว่านี้หน่อย คันที่เกิดเหตุถือว่าดีหน่อยว่ากั้นคอกดี แต่ที่ตนเคยเห็นมา บางคันเป็นแค่เพียงรถกระบะธรรมดาบรรทุกถังก๊าซมาเต็มคันรถ ไม่มีความปลอดภัยในการขนส่ง ควรปรับปรุงในการตรวจสอบเพราะประชาชนอาจจะเสียชีวิตโดยไม่รู้ตัว เพราะบางคนนอนอยู่บ้านดีๆ ก็ตายเพราะก๊าซระเบิดเหมือนครั้งในอดีต มันทำใจไม่ได้

สำหรับความคืบหน้าคดีที่ สน วัดพระยาไกร ทางผู้เสียหาย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะเข้าพบพนักงานสอบสวน ในช่วงบ่าย เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้น กับเจ้าของรถยนต์และคนขับรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง