เสี่ยแป้ง ปล่อยคลิป 3 ตั้งคำถามถึงศาล ปมไม่ได้ประกันตัว

View icon 63
วันที่ 30 พ.ย. 2566 | 16.25 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แป้ง นาโหนด โพสต์คลิป 3 เล่าความในใจฝากไปถึงศาล เหตุใดคนอื่นได้ประกันตัว แต่ตัวเองไม่ได้ประกันคนเดียว ยืนยันไม่อยากหนี อยากรู้ต้องใช้เงินเท่าไหร่เพื่อให้ได้ประกันตัว

เสี่ยแป้ง ปล่อยคลิป 3 ตั้งคำถามถึงศาล ปมไม่ได้ประกันตัว
กรณีที่ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด นักโทษที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ได้อัดคลิปวิดีโอ 2 คลิป เปิดใจถึงเหตุผลในการหลบหนี โดยระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและพาดพิงถึงตำรวจและอัยการบางคน

ล่าสุด เสี่ยแป้ง อัดคลิปวิดีโอคลิปที่ 3 ความยาวประมาณ 5 นาที ตั้งคำถามไปถึงศาลกรณีที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ได้รับการประกันตัว แต่คนอื่นโดนข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่กลับได้รับการประกันตัว

ในคลิป เสี่ยแป้ง พูดถึงประธานศาลฎีกา ศาลอุทธรณ์ และศาลชั้นต้น จังหวัดพัทลุง ว่าทำไมตนเองถึงไม่ได้รับการประกันตัว ทั้ง ๆ ที่คนอื่นโดนข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่แต่ได้ประกัน สาเหตุใดที่ได้ประกัน คนอื่นได้ประกันหมด อยากให้กำหนดวงเงินประกันตัว ตนเองทำธุรกิจซื้อรถ ติดหนี้ ไปกู้ มีอู่ซ่อมรถก็โดนแจ้งความ ไม่ได้ส่งคืนรถให้ลูกค้า ธุรกิจเจ๊ง

เสี่ยแป้ง บอกว่า ไม่อยากหนี อยากรู้วงเงินประกันว่าต้องใช้เท่าไหร่ 10 ล้าน 100 ล้าน เพื่อไม่ให้ผมได้ประกัน แต่ถ้าหาได้ตามเงื่อนไขที่ได้ประกัน ให้ติดกำไลอีเอ็มก็ได้ ยอมติดอีเอ็มและวางหลักทรัพย์ประกันตัว

เสี่ยแป้ง ยังถามไปถึงศาล ขอความชัดเจนว่าคดีไหนไม่ให้ประกัน ไม่ใช่คดีที่ไปทุบหัวตำรวจไม่ให้ประกัน ตนเองวิ่งไปช่วยจับ นึกว่าคนร้าย สู้คดีกัน แต่ถ้าเป็นคนอื่นช่วย อาจจะไม่เป็นไร เพราะเป็นพลเมืองดี แต่ แป้ง ช่วยกลายเป็นผู้ต้องหา

เสี่ยแป้ง ทิ้งท้าย บอกว่าถ้าพูดอะไรผิดพลาดกล่าวถึงท่านเสียหาย ขอกราบประทานโทษ แต่เป็นความอึดอัดจากใจ และคิดว่าพี่น้องทุกคนก็ต้องรู้ ต้องรับทราบ ขอกราบประทานอภัยโทษ

ธนกฤต ยื่นข้อเรียกร้อง เสี่ยแป้ง ให้ยุติธรรม
ที่ กระทรวงยุติธรรม นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน ยื่นหนังสือร้องเรียนของนายเชาวลิต ที่เรียกร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด ให้ตรวจสอบกรณีคลิปวิดีโอของ เสี่ยแป้ง ที่อ้างว่าเกี่ยวข้องกับอัยการเรียกรับสินบนจำนวน 5 แสนบาท และกรณีพาดพิงถึงอัยการ "บ" โดยมีโฆษกอัยการสูงสุดเป็นผู้รับหนังสือ

ในหนังสือมีประเด็นเกี่ยวข้องกับเรือนจำของกรมราชทัณฑ์ 2 เรือนจำที่มีปัญหา คือ เรือนจำพัทลุง และเรือนจำนครศรีธรรมราช ทั้งเรื่องที่มีผู้ต้องขัง 339 ราย ลงชื่อว่าตำรวจเรียกรับเงิน สินค้าปรับราคาสูงขึ้น และมีผู้ต้องขัง 2 ราย ถูกทรมาน ลงโทษ ทำร้ายร่างกาย ทั้ง 3 เรื่อง รมว.ยุติธรรม ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีกรมราชทัณฑ์ ปปส. และดีเอสไอ เป็นคณะกรรมการร่วม เนื่องจากเรื่องนี้เกี่ยวพันกับยาเสพติดด้วย

คลิป เสี่ยแป้ง พ่นพิษ เด้งอัยการ บ เข้ากรุ
หลังจากรับหนังสือร้องเรียนของ เสี่ยแป้ง นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า เรื่องที่ เสี่ยแป้ง เผยแพร่คลิปพาดพิงไปถึงอัยการในพื้นที่สำนักงานอัยการภาค 9 เรื่องนี้ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งให้ตรวจสอบทันที

จากการตรวจสอบพบว่า นายเลอศักดิ์ ดุกสุขแก้ว อัยการผู้เชี่ยวชาญสำนักงานอัยการภาค 9 รักษาการตำแหน่งอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง คาดว่าเป็นการยื่นหนังสือจากบุคคลที่สาม หรือผู้ไม่หวังดีสอดคล้องกับที่ เสี่ยแป้ง เผยแพร่คลิปว่า ไม่ได้เป็นผู้ร้องเรียนอัยการจังหวัดคดีศาลแขวงสงขลา

ส่วนกรณี อัยการ "บ" หลังจากที่อัยการสูงสุดสั่งสำนักงานวิชาการให้รับสำนวนคดี เสี่ยแป้ง ที่กล่าวหาอัยการ "บ" มาตรวจสอบแล้วนั้น

ล่าสุด อัยการสูงสุดมีคำสั่งย้ายอัยการ "บ" มายังสำนักงานอัยการการค้ามนุษย์ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อไม่ให้เกี่ยวข้องกับงานคดี แต่ไม่ได้หมายความว่าอัยการ "บ" มีความผิด แต่ย้ายเพื่อให้การตรวจสอบโปร่งใสและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

ศาลออกหมายจับ เสี่ยแป้ง โดนอีก 1 คดี
วันเดียวกัน ศาลจังหวัดพัทลุง ออกหมายจับเสี่ยแป้งเพิ่มอีก 1 คดี ข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือเหตุจำเป็นเร่งด่วนสมควรแก่พฤติกรรม

การออกหมายจับดังกล่าว สืบเนื่องมาจากเหตุยิงปืนบนถนนในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลคลองเฉลิม อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ช่วงค่ำวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ครั้งนั้นเจ้าหน้าที่เก็บปลอกกระสุนขนาด 9 มม. และขนาด 5.56 ได้รวม 9 ปลอก และจากการตรวจสอบปลอกกระสุน ตรงกับปลอกกระสุนที่ เสี่ยแป้ง ใช้ยิงปะทะกับตำรวจบนเทือกเขาบรรทัด เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

จับคนช่วย แป้ง นาโหนด หนีลงเขา ยึดปืนเอชเค จ.พัทลุง
ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 9 ตำรวจกองปราบ และตำรวจพัทลุง จับกุมคนช่วย นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด หลบหนีลงจากเขาบ้านในตระได้ 4 คน พร้อมยึดอาวุธปืน กระสุนปืน ที่นายแป้งใช้ยิงต่อสู้กับตำรวจ

ต่อมา พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และ พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงถึงรายละเอียดการจับกุมว่า ชุดคลี่คลายคดีนำหมายศาลจังหวัดพัทลุง จู่โจมเข้าตรวจค้นหลายจุดในจังหวัดพัทลุง สามารถตรวจยึดอาวุธปืนเอชเค 33 จำนวน 1 กระบอก แม็กกาซีนปืน 5 ซอง ที่บรรจุกระสุนพร้อมใช้ และกระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 142 นัด

อาวุธดังกล่าวพบถูกซุกซ่อนฝังดินไว้บริเวณชายป่าแห่งหนึ่งในอำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง จึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 9 นำอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวไปยิงเก็บปลอกกระสุน เพื่อเปรียบเทียบว่าถูกยิงมาจากอาวุธปืนที่ นายแป้ง ใช้เปิดฉากยิงใส่ตำรวจบนเทือกเขาบรรทัด เพื่อเปิดทางหลบหนีเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมาหรือไม่

ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนของชุดคลี่คลายคดี พบว่า มีกลุ่มบุคคลในพื้นที่จังหวัดพัทลุง คอยให้การช่วยเหลือ นายแป้ง ในการหลบหนีลงจากเทือกเขาบรรทัด หลังจากที่มีการปะทะ โดยมีลักษณะการแบ่งหน้าที่การทำเป็นขบวนการ โดยตำรวจนำตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าว มาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ