เดือดร้อนโจรขโมยมิเตอร์น้ำ หายทั้งซอย จ.สงขลา

View icon 169
วันที่ 2 ธ.ค. 2566 | 16.33 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7 HD - ชาวบ้านในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เดือดร้อนหนัก จากหัวขโมยที่เข้าไปขโมยมิเตอร์น้ำประปาจนไม่สามารถใช้น้ำในครัวเรือนได้เกือบทั้งซอย วอนตำรวจเร่งจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

เป็นใครก็เดือดร้อน ตื่นมาเข้าห้องน้ำจะใช้น้ำ ปรากฎว่าน้ำไม่ไหล เดือดร้อนกันไปทั่วของชาวบ้าน ซอย 3 ซอย 5 ถนนราษฎร์อุทิศ และในซอยประชาอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กว่า 13 หลังคาเรือน ต้องรวมตัวกันออกไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ หลังจากได้รับผลกระทบจากหัวขโมย เข้าไปขโมยมิเตอร์น้ำ ทำให้น้ำประปาภายในบ้านไม่ไหล ตรวจสอบบริเวณมิเตอร์น้ำประปาพบว่า หัวขโมย ทุบท่อจนหัก แล้วเอาหัวมิเตอร์น้ำประปาออกไป สร้างความเดือดร้อนในการดำรงชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก

หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ยอมรับว่า เคยเห็นแต่ในข่าว ว่ามีการขโมยมิเตอร์น้ำประปาเกิดขึ้น และมีการแจ้งเตือนให้ชาวบ้าน ตีลูกกรงครอบมิเตอร์ป้องกันเพื่อความปลอดภัย แต่ตนเองไม่ได้ทำ เนื่องจากไม่คิดว่า แถวนี้จะถูกขโมยมิเตอร์น้ำ กระทั่งมาเกิดเหตุขึ้นจนได้

เบื้องต้นตำรวจ สภ.หาดใหญ่ รับเรื่องแจ้งความแล้ว โดยพบว่าได้รับเรื่องว่ามีการขโมยมิเตอร์ประปาเกิดขึ้นในหลายจุด ซึ่งคาดว่าน่าจะเอาทองเหลืองที่อยู่ในมิเตอร์ประปาไปขาย โดยอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดในระแวกใกล้เคียง และตรวจสอบไปยังร้านรับซื้อของเก่าเพื่อเร่งติดตามหัวขโมยมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง