ไล่ล่ารถบรรทุก คาดเมายาบ้า ตกใจตำรวจ ชนดะ จ.สมุทรปราการ

View icon 176
วันที่ 4 ธ.ค. 2566 | 16.23 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อช่วง 15.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์รถบรรทุก 4 ล้อ ขับหนีตำรวจบนทางด่วนกาญจนาภิเษก จนตำรวจต้องตามล่ากว่า 20 นาที

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นบนถนนทางด่วนกาญจนาภิเษก พื้นที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเจ้าหน้าที่จราจรบนทางด่วนพบรถต้องสงสัย จึงขอตรวจค้น แต่คนขับรถบรรทุกรายนี้กลับขับรถหนีเจ้าหน้าที่ ลงจากทางด่วนที่ด่านลงถนนปู่เจ้าสมิงพราย แล้วขับรถบรรทุกคันดังกล่าววนเวียนอยู่ในพื้นที่ซอยสวนส้ม ซึ่งเป็นทางคดเคี้ยว สลับซับซ้อน เจ้าหน้าที่ไล่ล่าอยู่นานกว่า 20 นาที ไม่มีทีท่าว่าคนขับรถบรรทุกจะยินยอมจอดให้ตรวจสอบ และขับรถบรรทุกชนรถของชาวบ้านที่วิ่งอยู่บนถนนเสียหายราว 20 คัน อีกด้วย

เจ้าหน้าที่ต้องประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ และภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ออกไล่ล่า และเป็นจังหวะที่คนขับรถบรรทุกขับออกถนนปู่เจ้าสมิงพราย ผ่านสามแยกปูเจ้าสมิงพราย เลี้ยวขวาเข้าถนนเทพารักษ์ มาถึงใต้สถานีรถไฟฟ้าทิพวัล ซึ่งเป็นถนนสายหลักมีการจราจรหนาแน่น และคนขับรถบรรทุกมีอาการคลุ้มคลั่ง ขับชนรถทุกคันที่ขวางหน้า ถ้าปล่อยถึงเวลาเร่งด่วนของการจราจร ที่มีรถยนต์จำนวนมาก อาจจะมีชาวบ้านได้รับอันตราย จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ล้อหน้าของรถบรรทุกทั้ง 2 ข้าง และที่กระจกหน้าอีก 2 นัด แต่ก็ไม่ทำให้คนขับรถบรรทุกมีทีท่าสงบลง หรือยินยอมให้ควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้รถกระบะของตำรวจขับเบียดรถบรรทุกให้เสียหลัก จอดข้างทางและเข้าชาร์จ จึงควบคุมตัวไว้ได้ ส่วนตำรวจบาดเจ็บ 4 นาย

เบื้องต้น คนขับรถบรรทุกอ้างว่า ขับหนีเพราะตกใจเสียงปืน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังค้นในรถค้นพบยาบ้า 3 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง