ครอบครัวต้อนรับตัวประกันแรงงานไทยอย่างอบอุ่น จ.ศรีสะเกษ

View icon 949
วันที่ 6 ธ.ค. 2566 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - แรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันในอิสราเอล รู้สึกอบอุ่นใจเมื่อกลับถึงบ้าน เพราะได้อยู่ร่วมกับคนในครอบครัว ไปชมภาพการต้อนรับ ซึ่งมีทั้งรอยยิ้ม และน้ำตาของความดีใจ

เป็นบรรยากาศของความอบอุ่นที่ครอบครัวให้การต้อนรับ นายโอวาท สุริยะศรี ซึ่งนั่งรถยนต์กลับถึงบ้านที่อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยคนในครอบครัว รวมทั้งญาติพี่น้อง พากันรุมล้อมปลอบขวัญโผเข้ากอด บางคนถึงกับน้ำตาไหลด้วยความดีใจ ที่เห็นนายโอวาท กลับมาอย่างปลอดภัย หลังจากกินไม่ได้ นอนไม่หลับ ตั้งแต่ถูกจับเป็นตัวประกันอยู่ในอิสราเอล

นอกจากนี้ยังนำด้ายสายสิญจน์มาผูกข้อมือ เพื่อเรียกขวัญตามประเพณีของชาวอีสาน นายโอวาท บอกว่า ดีใจและสบายใจที่ได้กลับบ้าน ได้เจอครอบครัว และญาติพี่น้อง ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทบกับสภาพจิตใจ ขอบคุณที่ทางการอิสราเอล และสถานทูตไทย ที่ดูแลเป็นอย่างดี

เช่นเดียวกับ นายกง แซ่เล่า อายุ 26 ปี แรงงานไทยชาวม้ง ที่ถูกจับเป็นตัวประกันในอิสราเอล ก็มีครอบครัวที่จังหวัดเชียงรายต้อนรับอย่างอบอุ่น และได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา นอกจากนี้ยังมีญาติ รวมทั้งเพื่อนบ้านมาสอบถามข่าวคราวด้วยความเป็นห่วง

นายกง บอกว่า อบอุ่นเมื่อกลับถึงบ้าน และวันถูกจับเป็นตัวประกันมีกลุ่มฮามาส ล็อกคอแล้วคุมขัง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัว หลังจากนี้ต้องกลับมาทำมาหากินที่บ้าน ทำไร่ ทำสวน ทำการเกษตร ส่วนจะกลับไปทำงานที่อิสราเอลอีกหรือไม่ยังไม่ได้ตัดสินใจ ขอเวลาเยียวยาจิตใจก่อน