เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : อิ่ม-ราคาถูก เพื่อคนไทย ข้าวแกงแค่ 5 บาท จ.เชียงใหม่

View icon 68
วันที่ 6 ธ.ค. 2566 | 06.05 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ จะพาไปกินของถูกในยุคข้าวยากหมากแพง ข้าวแกงร้านนี้ปกติขายชามละ 10 บาท ก็ว่าถูกแล้ว แต่ช่วงนี้เปิดร้านใหม่ และเป็นวันพ่อ จัดโพรโมชันขายแค่ 5 บาท ทุกชาม

กับข้าวที่เห็นวางเรียงรายอยู่บนโต๊ะ มีทั้งหมูยอทอด กุนเชียงทอด คั่วกลิ้ง ตับกระเทียม ฉู่ฉี่ปลาสวาย ผัดดอกกะหล่ำ ไข่พะโล้ ราคาแค่ 5 บาท ทุกชาม อีกทั้งยังฟรีผักสดและน้ำพริกกะปิ ส่วนข้าวซื้อรอบเดียว 10 บาท เติมได้ไม่อั้น

แต่ต้องบอกว่า ราคา 5 บาท เป็นราคาโพรโมชัน เพราะเมื่อวานเป็นวันพ่อ และช่วงนี้เป็นช่วงเปิดร้านใหม่จึงลดให้ครึ่งราคา จากปกติราคา 10 บาท เหลือแค่ชามละ 5 บาท ร้านข้าวแกงร้านนี้ตั้งอยู่ย่านหลังอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

นางสาวเทียนทอง หอมยอม หนึ่งในเจ้าของร้าน บอกว่า เพิ่งเปิดร้านได้ 5 วัน หลังจากเคยเปิดมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ติดปัญหาเรื่องข้าวของราคาแพง จึงปิดไป ก่อนจะกลับมาเปิดตรงจุดนี้อีกครั้ง จุดประสงค์ต้องการให้คนมีรายได้น้อย นักเรียน นักศึกษา ได้รับประทานของถูกอร่อย ถึงจะได้กำไรน้อยก็ตาม แต่ก็ได้ความสุขใจ และเนื่องจากเมื่อวาน เป็นวันพ่อ ประกอบกับเปิดร้านใหม่ จึงลดราคาให้ลูกค้าอีก 50 %เหลือแค่ 5บาท /ส่วนใครจะตักกลับบ้านคิดราคาถุงละ 20 บาท
โดยกับข้าวที่นำมาขาย มีพ่อครัวปรุงใหม่สด ๆ ชามละ 10 บาท ส่วนข้าวหุงใหม่สด ๆ ร้อน ๆ จานละ 10 บาท เติมได้ไม่อั้น ทุกวันนี้ ใช้ข้าวสารวันละ 2 กระสอบครึ่ง อีกทั้งยังแถมน้ำพริกกะปิ และผักสดฟรี มี 12 เมนูต่อวัน เมนูหลักที่ลูกค้าชื่นชอบจนกลายเป็นซิกเนอร์เจอร์ของร้าน คือ แกงใต้ปลากราย แกงจืดมะระ ไข่พะโล้ และปลาดุกกรอบผัดพริกแกง ส่วนอีก 8 เมนูจะสลับหมุนเวียนกันไป

ส่วนใครจะมาอุดหนุน ร้านจะเปิดตั้งแต่ 07.00-16.00 น. หรือสอบถาม เพจร้านข้าวแกง 10 บาท ใครที่เคยมาอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เลี้ยวเข้ามาในซอยด้านหลัง จะเห็นป้ายของร้านที่เป็นเพิงไม้ไผ่