แห่ปั่นจักรยานสัมผัสลมหนาว ชมพระอาทิตย์ตกดินอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน

แห่ปั่นจักรยานสัมผัสลมหนาว ชมพระอาทิตย์ตกดินอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน

View icon 98
วันที่ 9 ธ.ค. 2566 | 09.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ที่มหาสารคาม อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส ในช่วงเช้าและเย็นทำให้บริเวณริมสันเขื่อน อ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม นักท่องเที่ยวต่างเดินทางเข้ามาเที่ยว ออกกำลังกาย และรอชมพระอาทิตย์ตกดิน

สัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ตก วันนี้ ( 9 ธ.ค.66) ช่วงนี้มีอากาศหนาวเย็น ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเย็น มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาปั่นจักรยานออกกำลังกายให้ร่างกายอบอุ่นและแวะถ่ายรูปชมพระอาทิตย์ตกดินสาดส่องกระทบกับผิวน้ำเป็นสีส้มและสีทอง ท้าลมหนาวกันอย่างม่วนซื่น 

โดยทางชมรมกำนัน ผู้ใหญ่ บ้านตำบลแก่งเลิงจาน มีบริการให้เช่ารถจักรยานเพื่อบริการนักท่องเที่ยวในราคาเพียง 20 บาท สามารถปั่นรอบอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจานระยะทาง 10.4 กิโลเมตร ส่วนสำหรับใครที่ชอบในการวิ่ง ก็จะสามารถวิ่งรอบแก่ง เหมาะสำหรับคนที่กำลังจะฝึกวิ่งมาราธอนมาก

6573d07f70a3b7.75237946.jpg

บรรยากาศหวานเย็นสบายทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายภาพริมสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำพร้อมทั้งเซลฟี่ ภาพพระอาทิตย์ตกดินกระทบผิวน้ำ สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมเป็นอย่างมาก ชมนกต่าง ๆ ที่หนีหนาวมาอาศัยหาอาหารในบริเวณอ่างเก็บน้ำจำนวนมาก 

ทั้งนี้ อ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจานเป็นพื้นที่ของกรมชลประทาน เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง อยู่คู่เมืองมหาสารคามมาอย่างยาวนาน สมัยก่อนประชาชนได้อาศัยอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ในการอุปโภค บริโภค และทำประมงพื้นบ้าน นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่พักผ่อนของคนในท้องถิ่นปัจจุบันได้มีการพัฒนาเป็นสถานที่พักผ่อน ออกกำลังกาย โดยเฉพาะช่วงยามเย็นก่อนพระอาทิตย์จะลับฟ้า รับลมหนาวอากาศที่สดชื่น ในการเดินทางมาเที่ยวแก่งเลิงจาน ก็จะเดินทางเริ่มต้นจาก บขส.มหาสารคาม จะเดินทางตามเส้นทางไป อำเภอบรบือ ประมาณ 4 กิโลเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง