เร่งหาตัวเจ้าของ โซนิค คลับ ปล่อยให้นักเที่ยวเสพยาเสพติด

View icon 169
วันที่ 11 ธ.ค. 2566 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจยังคงเร่งหาตัวเจ้าของ "โซนิค คลับ" ที่เปิดสถานบริการโดยไม่ขออนุญาต แถมยังปล่อยให้นักเที่ยว 136 คน เข้าไปเสพยาเสพติด

หลังจากที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พาเจ้าหน้าที่กรมการปกครองและตำรวจ ไปจับผับชื่อ "โซนิค คลับ แบงค์คอก" ย่านประดิษฐ์มนูธรรม เมื่อคืนวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังมีเบาะแสว่าเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดเกินเวลา และมีการใช้ยาเสพติดในสถานบริการ พบนักเที่ยว 136 คน จาก 245 คน ปัสสาวะเป็นสีม่วง แถมยังพบยาเสพติดหลากหลายประเภทตกเกลื่อนพื้น จึงมีคำสั่งให้ปิดสถานที่เป็นเวลา 5 ปี 
 
วานนี้ ตำรวจได้สอบปากคำนักเที่ยวที่ปัสสาวะสีม่วง ทุกคนสมัครใจยอมเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี พนักงานสอบสวนจึงนำตัวทั้งหมดไปเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดที่คลินิกก้าวใหม่ ย่านลาดพร้าว เนื่องจากจำนวนผู้บำบัดที่เยอะมาก ทางตำรวจจึงได้จ้างรถบรรทุกขนของขนาดเล็ก หรือที่ผู้บำบัดเรียกกันว่า "รถขนหมู" มาใช้ขนคนไปที่ศูนย์บำบัดรอบละ 30 คน ยืนเบียด ๆ ตากแดดกันไป
 
ระหว่างนำตัวผู้เข้ารับการบำบัดทยอยขึ้นรถ ก็มีพ่อแม่ ญาติ และเพื่อน ๆ ไปให้กำลังใจ ญาติบางคนถึงกับโมโหเข้าไปตบศีรษะลูกหลานของตนเองเพื่อสั่งสอน

สาเหตุที่ตบ ญาติคนนี้บอกว่าไม่พอใจที่ลูกแอบหนีไปเที่ยวจนถูกตำรวจจับ แถมยังมีสีหน้ายิ้มระรื่น จึงอดใจไว้ไม่ไหว ผู้สื่อข่าวบอกด้วยว่า ครอบครัวนี้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไปเกือบทั้งครอบครัว เพราะว่าได้รวมตัวกันไปจัดงานวันเกิดที่ร้านดังกล่าว และเตรียมที่จะเป่าเทียนวันเกิดอยู่แล้ว แต่ถูกเจ้าหน้าที่เข้ามาเปิดไฟในร้านเพื่อตรวจค้น และจับกุมก่อน เจ้าของงานยังบ่นตอนเดินขึ้นรถด้วยว่า "ยังไม่ได้เป่าเทียนเลย"

ส่วนผู้จัดการร้าน 2 คน ถูกแจ้งข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้าม และปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในบริเวณสถานประกอบการ รวมถึงข้อหาอื่น ๆ โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้จะนำตัวไปฝากขังต่อศาลฯ ในวันอังคาร

จากการสอบปากคำผู้จัดการและพนักงานร้าน ให้การอ้างว่า ร้านที่ทำงานไม่มีเจ้าของ เจ้าของได้เลิกกิจการไปแล้ว แต่กลุ่มพนักงานรวมตัวกันเปิดต่อ โดยมีผู้จัดการร้านเป็นคนดูแล แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะร้านดังกล่าวเปิดมาได้ระยะหนึ่งแล้ว และการตกแต่งร้านรวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ มีการใช้เงินทุนหมุนเวียนค่อนข้างสูงเกินกว่ากำลังของพนักงานในร้านจะทำได้ ส่วนเจ้าของตัวจริงอยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อหาตัวมาดำเนินคดี

สำหรับตำรวจท้องที่ ขณะนี้ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าปล่อยปละละเลยหรือไม่ หากพบว่าปล่อยปละละเลยก็จะมีคำสั่งย้ายออกนอกพื้นที่ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง