คุมตัวนักเที่ยว 136 คน ปัสสาวะสีม่วง บำบัดยาเสพติด

View icon 49
วันที่ 11 ธ.ค. 2566 | 05.08 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - นักเที่ยว 136 คน ที่ถูกจับขณะไปเที่ยวผับย่านประดิษฐ์มนูธรรม และพบปัสสาวะเป็นสีม่วง สมัครใจยอมเข้ารับการบำบัด แลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี 

หลังจากที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พาเจ้าหน้าที่กรมการปกครองและตำรวจ ไปจับผับชื่อ "โซนิค คลับ แบงค์คอก" ย่านประดิษฐ์มนูธรรม หลังมีเบาะแสว่า เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดเกินเวลา และมีการใช้ยาเสพติดในสถานบริการ พบนักเที่ยว 136 คน จาก 245 คน ปัสสาวะเป็นสีม่วง แถมยังพบยาเสพติดหลากหลายประเภทตกเกลื่อนพื้น จึงมีคำสั่งให้ปิดสถานที่เป็นเวลา 5 ปี คืนวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา 

วานนี้ ตำรวจได้สอบปากคำนักเที่ยวที่ปัสสาวะสีม่วง ทุกคนสมัครใจยอมเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี พนักงานสอบสวนจึงนำตัวทั้งหมดไปเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดที่คลินิกก้าวใหม่ ย่านห้วยขวาง 

ระหว่างนำตัวผู้เข้ารับการบำบัดทยอยขึ้นรถ ก็มีพ่อแม่และเพื่อน ๆ ไปให้กำลังใจ แม่บางคนถึงกับโมโหเข้าไปตบศีรษะลูกของตนเอง เพื่อสั่งสอน

สาเหตุที่ตบ แม่บอกว่าไม่พอใจที่ลูกแอบหนีไปเที่ยวจนถูกตำรวจจับ แถมยังมีสีหน้ายิ้มระรื่นจึงอดใจไว้ไม่ไหว 

ส่วนผู้ต้องหา 4 คน แยกดำเนินคดี ประกอบด้วย ผู้จัดการร้าน 2 คน ถูกแจ้งข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้าม และปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในบริเวณสถานประกอบการ รวมถึงข้อหาอื่น ๆ โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้จะนำตัวไปฝากขังต่อศาลฯ ในวันอังคาร ส่วนเจ้าของตัวจริงอยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี อีก 2 คน พบมียาเสพติดไว้เพื่อจำหน่าย

สำหรับตำรวจท้องที่ ขณะนี้ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ว่าปล่อยปละละเลยหรือไม่ หากพบว่าปล่อยปละละเลยก็จะมีคำสั่งย้ายออกนอกพื้นที่ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง