สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ลงมติให้ไต่สวนถอดถอนประธานาธิบดี โจ ไบเดน

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ลงมติให้ไต่สวนถอดถอนประธานาธิบดี โจ ไบเดน

View icon 57
วันที่ 14 ธ.ค. 2566 | 12.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา ลงมติอนุมัติให้มีการไต่สวนถอดถอนประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ กรณีเกี่ยวพันกับธุรกิจในต่างประเทศของลูกชายที่มีการติดสินบนและการทุจริต แม้จะยังไม่มีหลักฐานเพียงพอ

วันนี้ (14 ธ.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกาได้ลงมติด้วยคะแนนเสียง 221 ต่อ 212 เสียงเห็นชอบให้มีการไต่สวนถอดถอนประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ เมื่อวานนี้ กรณีเกี่ยวพันกับการได้ผลประโยชน์อย่างไม่เหมาะสมจากการติดต่อทางธุรกิจในต่างประเทศของนาย "ฮันเตอร์ ไบเดน" วัย 53 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย ที่มีการติดสินบน และการทุจริตในระหว่างที่ “โจ ไบเดน” ดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ  แม้ว่าจะยังไม่พบหลักฐานก็ตาม

ด้านทำเนียบขาวเผยแถลงการณ์ของ “โจ ไบเดน” ที่ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดว่า ไม่มีมูลความจริงอย่างสิ้นเชิง และตำหนิพรรครีพับลิกันให้ความสำคัญกับการเล่นการเมือง แทนที่จะพิจารณากฎหมายที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง เนื่องจากขณะนี้ อยู่ในช่วงที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในปีหน้า

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ นาย "ฮันเตอร์ ไบเดน" ยังได้ออกมายืนกรานว่า บิดาของตัวเองไม่มีความเกี่ยวข้องในคดีทั้งสิ้น กับข้อตกลงทางธุรกิจของเขา ซึ่งดำเนินการด้วยความโปร่งใส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง