สั่งปิดไซต์งานก่อสร้างทางด่วน 7 วัน รอวิเคราะห์สาเหตุ

View icon 110
วันที่ 16 ธ.ค. 2566 | 20.03 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - การทางพิเศษแห่งประเทศไทย สั่งพักการก่อสร้างทางยกระดับบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว บนถนนพระรามที่ 2 เป็นเวลา 7 วัน เพื่อรอตรวจสอบข้อเท็จจริงการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้

เพจ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความระงับการก่อสร้างทางยกระดับบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว บนถนนพระรามที่ 2 เป็นเวลา 7 วัน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีอุบัติเหตุแม่แบบหล่อคอนกรีตหัวสะพานทางด่วน หล่นทับคนงานเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งให้เร่งเยียวยาครอบครัวผู้ประสบเหตุทั้ง 2 คน พร้อมสั่งวิเคราะห์หาสาเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว

ขณะที่ เจ้าหน้าที่คุ้มครองแรงงาน, ตัวแทนจากสำนักงานประกันสังคม และผู้ดูแลความปลอดภัยในการรับช่วงดำเนินการก่อสร้างทางด่วน ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ยืนยันว่าผู้ประสบเหตุทั้ง 2 คน เข้ามาทำงานในไทยถูกต้องตามกฎหมาย เหลือเพียงรอตรวจสอบยืนยันว่า นายจ้างได้ลงทะเบียนประกันสังคมให้กับทั้ง 2 คน แล้วหรือไม่ หากยังไม่พบการลงทะเบียน นายจ้างจะต้องรับผิดชอบเยียวยาตามกฎหมาย และจะถูกดำเนินคดีฐานไม่ลงทะเบียนประกันสังคมให้แรงงาน

ขณะที่ รองผู้กำกับการ สน.แสมดำ ยืนยันว่า ได้สอบปากคำคนขับรถเครนคันที่เกิดเหตุ และวิศวกรผู้คุมงาน แล้ว แต่ยังไม่แจ้งข้อหากับผู้ใด เพราะต้องรอผลการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดก่อน จึงจะทราบว่าใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง