แนะ นายกรัฐมนตรี ปรับการทำงาน อย่าเป็นแค่เจ้าพ่ออีเวนต์

View icon 102
วันที่ 18 ธ.ค. 2566 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สว.วันชัย สอนสิริ ออกโรงเตือนนายกฯ เศรษฐา แค่ไหว้สวยไม่พอต้องปรับวิธีการทำงานด้วย

แนะ นายกรัฐมนตรี ปรับการทำงาน อย่าเป็นแค่เจ้าพ่ออีเวนต์
เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อยเมื่อ สว.วันชัย ออกมาทำนายดวงการเมืองปีหน้า 2567 เน้นไปที่ตัวนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ผ่านข้อความ อุ๊งอิ๊งมา เศรษฐาไป...ใช่หรือ?

โดยระบุประชาชนหวังอย่างมาก เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ เศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่ การทำมาค้าขายจะต้องดีขึ้น บทหนักจึงตกที่นายกเศรษฐา แม้จะทำงานแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ แต่ความรู้สึกของชาวบ้านยังไม่เห็นว่ามีอะไรเปลี่ยน ยังไม่ไปไหน ได้แต่เห็นความขยันความทุ่มเท แล้วก็ไหว้สวยเท่านั้น ถ้ายังขืนเป็นเช่นนี้ เศรษฐาก็เศรษฐาเถอะ น่าจะอยู่ยาก

ปีใหม่นี้ตามดวงดาว เขาบอกว่าเป็นปีที่ดีที่แข็งของรัฐบาล ถ้าไม่เริ่มไม่เร่งตอนนี้จะไปเริ่มเมื่อไหร่

โหรวันชัยบอก แม้ว่าดวงดาวจะเป็นเทพอุ้มสม แต่ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการบริหารจัดการกันเสียใหม่ ไม่ต้องถึงขั้นเอาอุ๊งอิ๊งมาแทน เพราะมันจะยิ่งไปกันใหญ่ ตอนนี้ต้องนายกเศรษฐาไปก่อน แล้วอุ๊งอิ๊งจะมาเมื่อไหร่ค่อยว่ากันอีกที ไม่ต้องรีบร้อน

ส่วนเรื่องนิรโทษกรรม ถ้าทำแล้วบ้านเมืองมีความปรองดอง มีความรักความสามัคคีก็รีบทำเถอะ มาเริ่มต้นกันใหม่ให้บ้านเมืองมันเดินต่อไปดีกว่า ทำได้รีบทำ จบได้ควรจบ เลิกได้ควรเลิก แม้จะมีคนได้บ้างเสียบ้าง แต่บ้านเมืองมันเดินไปได้ด้วยดี ผมว่าแค่นี้ก็คุ้มแล้ว ทำเถอะอย่ามัวรีรอกันเลย

นายกรัฐมนตรี วางกรอบความร่วมมืออาเซียน-ญี่ปุ่น
ขณะที่นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ ฉลองวาระครบ 50 ปีความสัมพันธ์อาเซียน-ญี่ปุ่น โดยนายกรัฐมนตรี มุ่งยกระดับความร่วมมืออาเซียน-ญี่ปุ่น วางกรอบความร่วมมือในอนาคต 3 ประการ สร้างความก้าวหน้าด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสาธารณสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง