กากีฉาวอีก! 3 ตำรวจไซเบอร์จับทะเบียนปลอม รีดเงิน 3 หมื่นบาท จ.ปทุมธานี

View icon 96
วันที่ 18 ธ.ค. 2566 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีเพจเฟซบุ๊กเครือข่ายเพื่อนตำรวจได้โพสต์คลิปกล้องวงจรปิด แฉกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจก่อเหตุอุ้มหนุ่มขับเก๋งรีดเงิน 30,000 บาท แลกกับไม่ดำเนินคดีเรื่องป้ายทะเบียนปลอม ล่าสุดเมื่อวานนี้ ตรวจสอบพบว่าที่แท้เป็นฝีมือของตำรวจไซเบอร์ สังกัด "สอท." 3 นาย เตรียมส่งป.ป.ช.สั่งเอาผิดภายใน 30 วัน

กากีฉาวอีก! 3 ตำรวจไซเบอร์จับทะเบียนปลอม รีดเงิน 3 หมื่นบาท จ.ปทุมธานี
นี่เป็นคลิปวงจรปิดจากบริเวณร้านอาหารใกล้ลานจอดรถหน้าอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ที่เฟซบุ๊กเครือข่ายเพื่อนตำรวจนำมาโพสต์ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียหาย ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบอ้างเป็นตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง เข้าไปตรวจสอบรถของผู้เสียหายที่ข้างห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ก่อนจะแจ้งว่ารถเก๋งที่ผู้เสียหายยืมเพื่อนมา ใช้ป้ายทะเบียนปลอม หนีไฟแนนซ์ ก่อนพามาเจรจากันต่อที่ข้างโรงพัก สภ.คลองหลวง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ในคลิปจะเห็นชายเสื้อเลือดหมู เดินเข้ามาในซุ้มที่นั่ง คนนี้คือชายอ้างว่าเป็นตำรวจ เหมือนกับชายเสื้อเขียวใส่หมวกตรงกลาง กับชายเสื้อขาวที่มุมโต๊ะ ส่วนสองคน ผู้ชายและผู้หญิงที่นั่งอยู่ทางขวามือ คือกลุ่มผู้เสียหาย

ทางผู้เสียหายแจ้งว่า ทางชายที่อ้างเป็นตำรวจอ้างว่า ใช้ทะเบียนรถปลอม มีโทษทางอาญา หากไม่อยากติดคุกให้จ่ายเงินมาจำนวน 30,000 บาท และให้ผู้เสียหายผู้ชายไปกดเงินที่ตู้กดเงินสดที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ ๆ ครั้งแรกกดไม่ได้ ผู้เสียหายผู้ชายกลับมาให้แฟนสาวกลับไปกดอีกครั้ง คราวนี้กดได้ ทางชายที่อ้างเป็นตำรวจอ้างว่า ให้ผู้เสียหายไปเก็บของในรถออกเพราะจะเก็บรถไว้ตรวจสอบ แล้วให้นำเงิน 30,000 บาทวางไว้ ทางผู้เสียหายทำตามที่บอกแล้วนั่งแท็กซี่ไปเอาของที่นวนคร แต่พอย้อนกลับมาที่ลานจอดรถของ สภ.คลองหลวง ในช่วงเย็น กลับไม่พบรถ จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง

ล่าสุด พันตำรวจเอก เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผู้กำกับการ สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานแล้วพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง กลุ่มคนร้ายทั้ง 3 ราย ก็เป็นตำรวจจริง ๆ แต่ไม่ใช่สังกัด สภ.คลองหลวง เป็นตำรวจสังกัด "กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี" (บช.สอท.) ยศ พันตำรวจตรี 2 นาย และ ร้อยตำรวจตรี 1 นาย เอาไว้ได้ ซึ่งต่อมาทางตำรวจทั้ง 3 นาย ได้นำรถยนต์และเงินสด 30,000 บาท ซึ่งอ้างว่าตรวจพบอยู่ในรถ ส่งมาให้ตำรวจ สภ.คลองหลวง อ้างว่าที่นำไปตอนแรก เพราะต้องนำไปตรวจสอบที่ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สอท. ก่อน ข้อเท็จจริงยังไม่ตรงกับผู้เสียหาย แต่ผู้กำกับ สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหาตำรวจทั้ง 3 นาย เรียบร้อยแล้ว

พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาแก่ตำรวจ สอท.ทั้ง 3 นาย ได้แก่ 1.เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน 2.ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 3.กรรโชกทรัพย์ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานส่งให้ ป.ป.ช. ภายใน 30 วัน เพื่อพิจารณาสั่งการตามขั้นตอนกฎหมาย

สั่งเด้งเข้ากรุ! 3 ตร.ฉาวโดนคดีกรรโชกทรัพย์
ล่าสุด พลตำรวจโท วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ สั่งย้ายตำรวจทั้ง 3 นาย ไปประจำที่ ศปก.สอท. พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ากระทำผิดจริง เตรียมดำเนินการในขั้นเฉียบขาดต่อไป