สั่งย้าย 3 ตร.ไซเบอร์ รีดเงิน 30,000 บาท จ.ปทุมธานี

View icon 123
วันที่ 18 ธ.ค. 2566 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. เซ็นคำสั่งย้ายตำรวจ 3 นาย ร่วมกันรีดทรัพย์ผู้เสียหาย 30,000 บาท แลกกับการจับกุมในคดีสวมป้ายทะเบียนปลอม

วงการตำรวจน้ำดี นำเรื่องราวของตำรวจนอกแถวออกมาแฉในเพจ "เครือข่ายเพื่อนตำรวจ" โดยหลักฐานสำคัญเป็นกล้องวงจรปิดภายในร้านอาหารข้างลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า ย่านนวนคร เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม ชาย 3 คน อ้างเป็นตำรวจ สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เข้าไปอุ้มผู้เสียหายจากในร้าน และเพื่อขึ้นรถเก๋งรีดเงิน 30,000 บาท แลกกับการไม่ถูกจับกุมในความผิดติดป้ายทะเบียนปลอม

หลังได้รับการปล่อยตัว ผู้เสียหายได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ขอให้ตรวจสอบพฤติการณ์ของชาย 3 คน ซึ่งต่อมาได้รับการยืนยันว่า เป็นตำรวจจริง แต่ไม่ได้สังกัด สภ.คลองหลวง ตามคำกล่าวอ้าง เป็นตำรวจสังกัดศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท.

หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนฯ อยู่ระหว่างการทยอยสอบปากคำทั้งฝ่ายผู้ถูกกล่าวหา ที่มีชั้นยศเป็น "พันตำรวจตรี" 2 นาย และยศ "ร้อยตำรวจตรี" อีก 1 นาย สังและฝ่ายผู้เสียหาย ส่วนรถเก๋งส่งให้ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 หาลายนิ้วมือแฝงแล้ว ก่อนนำส่งให้ ป.ป.ช.ภายใน 30 วัน และช่วงเย็นวานนี้ มีคำสั่งจากผู้บัญชาการ สอท. ให้ตำรวจทั้ง 3 นาย มาประจำการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สอท. เพื่อรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากคณะกรรมการ และให้ผู้บังคับบัญชาในสังกัด พาตำรวจทั้ง 3 นาย เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เจ้าของคดี เพื่อเข้าให้ปากคำด้วย ส่วนผู้เสียหายเอง ก็จะมีความผิดสวมทะเบียนปลอมเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง