สลด แม่พาลูกขี่ จยย.ซ้อน 4 ชนรถหกล้อ ลูกชายเสียชีวิตคาที่ 2 คน

View icon 2.3K
วันที่ 18 ธ.ค. 2566 | 16.21 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่วัย 30 ปี พาลูก 3 คนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ไปทำธุระนอกบ้าน พุ่งชนรถ 6 ล้อ แม่กับลูกสาวบาดเจ็บ ลูกชายอีก 2 คนเสียชีวิตคาที่

แม่พาลูกขี่รถ จยย.ซ้อน 4 ชนรถหกล้อ ลูกชายเสียชีวิต 2 คน จ.แพร่
ภาพวงจรปิด หญิงอายุ 30 ปี พาลูก 3 คน เป็นลูกชาย 2 คน ลูกสาว 1 คน ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ขี่มาตามถนนจนถึงจุดตรวจนางฟ้า ถนนสายงาว-ร้องกวาง จังหวะเลี้ยวโค้ง รถจักรยานยนต์ไปเฉี่ยวชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ ทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลัก และไปกระแทกแท่งแบริเออร์ริมถนนจนรถล้ม ลูกชาย 2 คน อายุ 11 ขวบ และ 9 ขวบ โชคไม่ดี ถูกล้อรถ 6 ล้อทับเสียชีวิต ส่วนแม่และลูกสาวอายุ 6 ขวบ รอดตายหวุดหวิด

คนขับรถ 6 ล้อ บอกว่า ขับมาตามถนนสายงาว-ร้องกวาง จอดรอสัญญาณไฟที่แยกนางฟ้ามุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ มาถึงที่เกิดเหตุ ได้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ที่ไม่ทราบว่ามาอยู่ข้างรถตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะว่ามองไม่เห็น

โปรแกรมเมอร์เมา ซิ่งรถกระบะฝ่าไฟแดง ชนครูสาวเสียชีวิต จ.เชียงใหม่
ที่เชียงใหม่ 12.30 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถกระบะพุ่งชน รถจักรยานยนต์ที่แยกไฟแดงหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อนางสาวสิชาพัชร์ หรือ ครูน้ำหวาน อายุ 26 ปี  เป็นครูประจำศูนย์เด็กเล็กเทศบาลเมืองแม่โจ้ มีบ้านพักอยู่หลังโรงพยาบาลสันทราย ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ

ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ผู้เสียชีวิต สภาพพังยับเยิน ส่วนคู่กรณีเป็นกระบะสีขาว สภาพด้านหน้าซ้ายยุบ จอดห่างจากจุดเกิดเหตุเกือบ 500 เมตร คนขับอยู่ในอาการเมา พยายามหลบหนีแต่พลเมืองดีช่วยกันไล่ตามจับได้ วัดปริมาณแอลกอฮอลล์ได้ 150 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ล่าสุด ที่สภ.แม่โจ้ คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาตกลงค่าสินไหม คนขับรถกระบะ ทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ ยอมรับ เมื่อคืนไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อน ขับมาถึงสี่แยก เห็นสัญญาณไฟเหลืองจึงเร่งเครื่องเหยียบส่ง จังหวะผู้ตายขี่รถออกมาพอดี หักหลบไม่ทัน ชนเข้าอย่างจัง

เบื้องต้น ยังไม่สามารถตกลงค่าเสียหายกันได้ แต่ฝ่ายของคนขับรถจะช่วยค่าทำศพก่อน 10,000 บาท ส่วนที่เหลือก็จะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง ขณะที่โลกโซเชียลโพสต์อาลัยครูหวาน ที่จากไปก่อนวัยอันควรด้วยฝีมือของคนเมา ครอบครัวนำศพครูหวานตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดห้วยเกี๋ยง ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

จ่อชง ครม.ลดภาษีเหล้า-เบียร์-สุราชุมชน
ประเด็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กรมสรรพสามิตอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อสนับสนุนภาคการท่องเที่ยว คาดว่าจะมีข้อสรุป และนำเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ และให้มีผลบังคับใช้เดือนมกราคมปีหน้า โดยจุดประสงค์ให้นักท่องเที่ยวรู้สึกว่า มาไทยแล้วเป็นสวรรค์ของการใช้ชีวิต กิน อยู่ ดื่ม ท่องเที่ยวเต็มที่

ขณะที่รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ อุดมศักดิ์ แซ่โง้ว นักวิชาการในเครือข่าย สสส.มองว่า การลดภาษีไวน์-สุราชุมชน จะเพิ่มจำนวนนักดื่มในไทยมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน เพราะราคาจะถูกลง ฉะนั้นเป็นงานหนักของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเข้าไปดูแลปัญหาอื่น ๆ ที่กำลังจะตามมาในอนาคต