2 วัยรุ่น เมาน้ำกระท่อมตระเวนชิงทรัพย์เหยื่อ 6 ราย

View icon 122
วันที่ 19 ธ.ค. 2566 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุจี้ชิงทรัพย์ภายในซอยสุขุมวิท 81 คนร้ายใช้อาวุธทำร้ายเหยื่อหวังเอาทรัพย์สิน แต่เหยื่อขัดขืนและต่อสูู้ จนได้รับบาดเจ็บ และที่น่าตกใจคือ คนร้ายก่อเหตุแบบเดียวกันใน 3 พื้นที่ รวมเหยื่อ 6 ราย

2 วัยรุ่น เมาน้ำกระท่อมตระเวนชิงทรัพย์เหยื่อ 6 ราย
โดยคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจี้ชิงทรัพย์เหยื่อ ภายในซอยสุขุมวิท 81 แขวงบางจาก เขตพระโขนง เวลา 06.30 น. ผู้เสียหายชุดสีดำที่เห็นในภาพ อายุ 30 ปี เธอเพิ่งงานกะดึกกำลังเดินกลับบ้าน ก็เดินเล่นโทรศัพท์มาตามปกติ แต่สังเกตเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ขับสวนมาแล้วมองหน้า แล้วก็จอด ท่าทางผิดปกติ เธอเลยเก็บโทรศัพท์ใส่กระเป๋า และรีบเดิน แต่ช่วงที่หันหลังให้คนร้าย จู่ ๆ คนร้ายก็ใช้อาวุธฟาดเข้าที่ศีรษะอย่างแรง เธอตกใจก็เลยพยายามจะหนี และตะโกนให้คนช่วย ก็ไม่มีใครช่วย เลยพยายามเอาตัวรอด ต่อสู้กับคนร้าย ตะโกนสุดเสียง จนคนเริ่มออกมา คนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงขี่รถหนีไป โดยไม่ได้ทรัพย์สินอะไร

เปิดกล้องวงจรปิด คนร้ายเมาน้ำกระท่อมชิงทรัพย์เช้าตรู่
คุณปราโมทย์ คำมา ผู้สื่อข่าวช่อง 7HD ลงสนามข่าวไปคุยกับผู้เสียหายรายนี้ คือ คุณบี เธอบอกว่าคนร้ายพยายามจะเอาโทรศัพท์ไป แต่เธอไม่ยอม ถูกทำร้าย ได้รับบาดเจ็บหัวแตกเย็บ 7 เข็ม ข้อศอกมีแผลถลอกตอนล้มกระแทกพื้น ใบหน้าปูดบวม ตอนนี้เจ็บไปทั้งตัว ต้องหยุดงาน และต่อไปคงไม่กล้าเดินเข้าซอยอีกแล้ว

พบผู้เสียหายเพิ่ม ก่อเหตุห่างกัน 5 นาที
นอกจาก คุณบี เรายังพบผู้เสียหายอีกหนึ่งคน เล่าว่า ถูกคนร้ายจี้ก่อนคุณบีแค่ไม่กี่นาที แต่ตัวเองตัวใหญ่และสู้กลับ คนร้ายจึงไม่ได้อะไร แต่กลับไปก่อเหตุต่อ และเหยื่อรายถัดมาก็คือ คุณบี ยอมรับว่าตกใจ อยู่ในซอยนี้กว่า 10 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ต่อไปคงต้องระวังตัวมากขึ้น

ชาวบ้าน ซอยสุขุมวิท 81 ผวาไม่กล้าเดินเข้า-ออก
เราลงพื้นที่จุดเกิดเหตุในซอยสุขุมวิท 81 เป็นซอยที่อยู่หลังห้างสรรพสินค้า ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อ่อนนุช ที่นี่มีคนพลุกพล่านทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเช้าว่าน่ากลัวแล้ว ช่วงกลางคืนยิ่งเพิ่มความเสี่ยงเข้าไปอีก ตอนลงพื้นที่เราก็สังเกตเห็นคุณป้าท่านหนึ่ง เดินมาแบบระแวดระวังมากเป็นพิเศษ เพราะเห็นข่าวแล้วกลัว ต่อไปจากที่คิดว่าจะประหยัดค่าวินวันละ 30 บาท คงต้องยอมจ่ายเงินเพื่อความปลอดภัย

เตรียมทำแผนฯ สองโจรเหี้ยมชิงทรัพย์กลางกรุง
หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายไปแจ้งความ และพบว่าคนร้ายก่อเหตุแบบเดียวกัน มีผู้เสียหายถึง 6 ราย ในพื้นที่ สน.พระโขนง, ทองหล่อ และคลองตัน ซึ่งตำรวจ สน.คลองตัน ตามไปจับตัวได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งในซอยอ่อนนุช 17 หลังสืบสวนจนรู้ตัวว่า 2 คนนี้คือ นายซอล อายุุ 20 ปี คนขับ และนายอี๊ด อายุ 21 ปี คนจี้

ทรัพย์สินที่ได้ไปประกอบด้วย สน.คลองตัน ก่อเหตุ 3 จุด ได้โทรศัพท์ซัมซุง 1 เครื่อง ราคา 8,000 บาท กระเป๋าผ้าราคา 250 บาท, เงินสด 30 บาท พระเครื่อง 1 องค์ ไม่ทราบราคา และบัตรต่าง ๆ, สน.ทองหล่อ ก่อเหตุ 1 จุด ได้โทรศัพท์ออปโป 1 เครื่อง และ สน.พระโขนง ก่อเหตุ 2 จุด ไม่ได้ทรัพย์สินทั้ง 2 จุด บางส่วนถูกนำไปขายเอาเงินมาแบ่งกันแล้ว แต่บางส่วนยังรอขาย แต่ถูกจับได้ก่อน

ทั้ง 2 คนถูกตั้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ จากการสอบปากคำ รับสารภาพว่าเมาน้ำกระท่อม จึงไปก่อเหตุ เช้าวันนี้หากสร่างเมาแล้ว ตำรวจจะพาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนนำตัวไปฝากขังต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง