นำตัว อนาวิน ชี้จุดยิง ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด

View icon 76
วันที่ 21 ธ.ค. 2566 | 11.01 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานนี้หลังจากที่ตำรวจนำตัว นายอนาวิน หรือ วิน มือปืนที่ยิง "ครูเจี๊ยบและน้องหยอด" นักศึกษาอุเทนถวายฯ เสียชีวิต ไปสอบปากคำ ก็ให้การรับสารภาพว่า ทำไปเพราะโกรธแค้นที่เพื่อนตัวเองเคยถูกยิง ไม่ใช่เพราะ "รุ่นพี่" ปลูกฝังจนเกิดความเคียดแค้น วันนี้ตำรวจก็ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามจุดต่าง ๆ

เริ่มตั้งแต่ 06.00 น. ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ และตำรวจสืบสวนนครบาล 5 ควบคุมตัวนายวิน ไปชี้จุดและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จุดแรกคือ จุดจอดรถจักรยานยนต์ซึ่งอยู่ห่างจากจุดยิงประมาณ 5 เมตร โดยผู้ก่อเหตุได้ให้ข้อมูลว่า หลังจากลงรถก็ได้วิ่งเลาะริมทางเท้า ติดตามกลุ่มของผู้เสียชีวิตไปก่อเหตุ

จุดต่อเนื่องคือที่หน้าธนาคาร ทีทีบี สาขาคลองเตย เป็นจุดที่ยิงน้องหยอด แต่กระสุนพลาดเป้าไปถูกครูเจี๊ยบ โดยนายวิน ผู้ก่อเหตุ ได้ให้ข้อมูลว่าเล็งปืนไปที่กลุ่มของคู่อริ แต่กระสุนนัดแรกพลาดไปโดนครูเจี๊ยบ ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 2 เมตร จากนั้นก็ได้หันมายิงน้องหยอด ทางด้านหน้าจนล้มลง 

หลังจากนั้น นายวิน ได้วิ่งหนีไปขึ้นรถที่ นายอับดุลเลาะห์ ดือราแม ที่จอดรออยู่ แต่นายอับดุลเลาะห์ ได้บอกว่าให้ยิงซ้ำ นายวินจึงวิ่งกลับไปยิงน้องหยอดซ้ำอีก จากนั้นก็วิ่งกลับมาขึ้นรถ พร้อมหลบหนีไปทางสี่แยกตลาดคลองเตย

จากนั้นได้ควบคุมตัวไปชึ้จุดในปทุมธานี, สุพรรณบุรี และนนทบุรี ซึ่งเป็นจุดที่หลบหนีและนำอาวุธปืนไปโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาหลังก่อเหตุ โดยเฉพาะที่นนทบุรี นายวินได้เข้าไปก้มกราบเท้าย่าของตนเองที่บ้าน เพื่อขอขมาในสิ่งที่ได้ทำลงไป   

โดยการชี้จุดต่าง ๆ ผู้สื่อข่าวไม่สามารถสังเกตสีหน้าของนายวิน ว่ารู้สึกอย่างไร เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้สวมหมวกแก๊ป และสวมหน้ากากอนามัย แต่ได้รับข้อมูลว่า การชี้จุดครั้งนี้ นายวิน สมัครใจนำชี้ที่เกิดเหตุกับพนักงานสอบสวน ส่วนการนำตัวไปฝากขังฯ ต่อศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าจะนำตัวไปฝากขังในเช้าวันพรุ่งนี้

สำหรับคดีนี้ ตำรวจขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไปทั้งหมด 26 คน จับกุมตัวได้แล้ว 24 คน เหลืออีกแค่ 2 คน คือ นายอับดุลเลาะ หรือ นายเลาะ คนขี่รถจักรยานยนต์พานายวินไปก่อเหตุ และนายรัชวุฒิ ที่ทำหน้าที่ระดมทุน ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาซ่องโจร ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง