10 ขวบ หนีออกจากบ้าน พูดวกไปวนมาจับใจความไม่ได้ อ้างจะเดินทางเท้าไปหาตาที่ อ.ประจันตคาม เจ้าหน้าที่ตามหาพ่อแม่กันวุ่น

10 ขวบ หนีออกจากบ้าน พูดวกไปวนมาจับใจความไม่ได้ อ้างจะเดินทางเท้าไปหาตาที่ อ.ประจันตคาม เจ้าหน้าที่ตามหาพ่อแม่กันวุ่น

View icon 191
วันที่ 22 ธ.ค. 2566 | 09.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
10 ขวบ หนีออกจากบ้าน พูดวกไปวนมาจับใจความไม่ได้ อ้างจะเดินทางเท้าไปหาตาที่ อ.ประจันตคาม เจ้าหน้าที่ตามหาพ่อแม่กันวุ่น สุดท้าย ผู้เป็นแม่รู้ข่าวจึงมารับ แต่เด็กชายเมื่อเห็นแม่ ก็วิ่งหนีหายไป ขณะที่ แม่เผย ลูกชอบหนีออกจากบ้าน และก็เที่ยวพูดว่าพ่อ-แม่ ชอบทำร้ายร่างกาย

เมื่อเวลา 17:00 น วันที่ 21 ธ.ค. 66  เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากพระในวัดใหม่กรงทองว่า พบเด็กชาย อายุประมาณ 9-10 ขวบ หลงเข้ามานั่งอยู่ที่วัด และจากการสอบถามในเบื้องต้น เด็กพูดวกไปวนมาจับใจความไม่ได้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการ เพื่อติดตามผู้ปกครองมารับเด็กไปดูแล

หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและทางหน่วยกู้ภัยนิธิสว่างบำเพ็ญ เดินทางไปที่วัด พบเด็กชายคนดังกล่าวอยู่ในสภาพเนื้อตัวมอมแมม เมื่อสอบถามยังจับใจความได้  บางทีก็ตอบว่ามาจากวัดที่มีลิง บอกว่าอยู่เขาฉกรรจ์บ้าง บางทีก็บอกว่าอยู่ที่เขาหินซ้อน อ.พนมสารคามบ้าง พอถามชื่อก็ไม่รู้ชื่อตัวเอง ชื่อพ่อ-แม่ก็บอกไม่รู้ ถามว่าบ้านอยู่ไหนมายังไงก็ตอบไปเรื่อย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวเด็กไปพักที่ สภ.ศรีมหาโพธิ พร้อมลงเฟซบุ๊กตามหาคนหาย

นายพัชรพล เล่าว่า ตนเองขายอาหารปลาอยู่ที่ท่าน้ำแล้วน้องเขาเดินมา ตนเองจึงสอบถามว่ามาจากไหน น้องบอกว่ารถไฟมันเสียจึงเดินจากตัวเมืองมา น้องจะไปที่ประจันตคาม  ไปหาตา เมื่อถามว่ามีเบอร์ตาหรือไม่ น้องบอกว่าไม่มี แล้วก็อยู่กับยายถามว่ามีเบอร์ยายไหม น้องบอกไม่มี  ซึ่งน้องบอกว่ายายรู้แค่ว่าขึ้นรถไฟมา ตนเองจึงโทรหาพระจำลอง ให้ช่วยประสานงานกับเจ้าหน้าที่

ต่อมาผู้เป็นแม่ทราบข่าว จึงเดินทางไปที่ สภ.ศรีมหาโพธิ  เมื่อเด็กชายเห็นผู้เป็นแม่ ก็ได้วิ่งหนีลงมาจากโรงพัก ทิ้งไว้เพียงกระเป๋าและขวดน้ำเปล่า 2 ขวด เมื่อผู้สื่อข่าวตามไปยังที่สภ.ศรีมหาโพธิ ก็ไม่พบตัวแม่และเด็กแล้ว แต่ได้รับ ข้อมูลมาว่า เมื่อเด็กเห็นแม่เดินมาที่โรงพัก จึงรีบวิ่งหนีหายไป ทางผู้เป็นแม่ก็พยายามออกเดินตามหา แต่ก็ยังไม่พบตัว เนื่องจากเป็นช่วงค่ำแล้ว ส่วนแม่เด็กคนนี้ให้ข้อมูลเพียงว่า ลูกชอบหนีออกจากบ้านและก็เที่ยวพูดว่าพ่อ-แม่ ชอบทำร้ายร่างกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง